Thanh toán tín dụng bằng nhẫn điện tử lần đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Úc

0

Trông có vẻ không khác gì trang sức dùng hàng ngày, nhưng đeo chiếc nhẫn này có thể giúp bạn không phải mang thẻ tín dụng đi bên mình. Chỉ cần một lần chạm và xong, bạn đã thanh toán hóa đơn của mình.

“Nó khiến việc thanh toán nhanh hơn nhiều” – khách hàng cho biết.

Nhẫn thông minh Halo với giá $39 là một hệ thống đơn giản hóa thanh toán thẻ được sản xuất bởi Bankwest, đưa tất cả dữ liệu tài khoản ngân hàng của người dùng “nằm trong lòng bàn tay” của họ.

Chiếc nhẫn cũng chống nước, không cần sạc pin và quan trọng nhất là tích hợp hệ thống bảo mật 24/7 của Mastercard.

“Nó hoạt động chính xác như các hình thức thanh toán thẻ khá, bạn chỉ lần lướt nhẹ tay để thiết bị có thể quét được thông tin, miễn là bạn còn đeo nhẫn thì thanh toán vẫn hoàn thành.” – Andy Weir Giám đốc điều hành công ty công nghệ Bankwest chia sẻ.

Công nghệ “Một Chạm” đã phát triển ngày một phổ biến. Đầu tiêu là trên điện thoại, sau đó là trên đồng hồ và bây giờ với việc tích hợp trên nhẫn, bạn có thể bỏ tất cả mọi thứ vướng tay để thanh toán hóa đơn.

Công nghệ này đã được đánh dấu chấp nhận của chuyên gia công nghệ Trevor Long.

“Tôi nghĩ rằng đó là một sáng kiến tuyệt vời, có nhiều cách tích hợp công nghệ một chạm trong nhiều thiết bị. Những bất cập của những thiết bị này giống hệt so với thẻ tín dụng. Khi bạn làm mất nó thì người khác có thể sử dụng.” – Ông nói

Giống như với thẻ, ai cũng có thể chi trả dưới $100 mà không cần mật khẩu.

“Nếu bạn làm mất chiếc nhẫn, thì bạn chỉ cần đơn giản hủy nó mà đặt một cái mới”

Công nghệ một chạm chiếm khoảng một phần ba các giao dịch bán lẻ của Úc, nhưng với một số khách hàng, đây là một công nghệ khá mới mà phải mất một chút thời gian để làm quen.

Cre: 9 News