Thiết kế của cửa hàng Apple Federation Square Melbourne được tiết lộ

0
apple store melbourne

Những hình ảnh thiết kế mới nhất của cửa hàng Apple vô cùng ‘nguy nga’Federation Square vừa được công bố sau khi phiên bản đầu tiên bị rò rỉ.

Thiết kế mới được một số người đặt tên là “Pizza Hut pagoda”, với khối kiến trúc bằng kính hình chữ nhật khổng lồ.

Các kế hoạch xây dựng và thiết kế mới được đệ trình lên Hội đồng thành phố Melbourne sau nhiều cuộc thảo luận giữa Apple, ban quản lý Federation Square, chính quyền bang và Hội đồng thành phố.

apple store melbourne

apple storejpg

Thiết kế này cũng có sự góp mặt của kiến trúc sư Don Bates. Theo thiết kế mới nhất, toà nhà Yarra sẽ bị đập bỏ để nhường chỗ cho cửa hàng Apple vô cùng hoành tráng này. Bao gồm không gian xanh, bãi cỏ và con đường rợp bóng cây dẫn ra sông Yarra.

Ngoài ra, sẽ có không gian ngoài trời dành cho các buổi biểu diễn âm nhạc và bất cứ ai cũng có thể đặt trước khu vực này.

apple-store-palo-alto

apple-store-palo-alto

Federation-Square

Các thiết kế tinh tế của toà nhà Apple cải thiện và bổ sung cho toà nhà hiện tại của Quảng trường Liên bang, bao gồm mái năng lượng mặt trời giúp nâng cao hiệu năng tái tạo năng lượng của toà nhà.” – ông Jonathan Tribe, CEO của Federation Square cho hay.

Ông nói rằng thiết kế mới sẽ tạo nên không gian công cộng rộng hơn 500 mét vuông, mở rộng không gian sinh hoạt ngoài trời của cư dân nơi đây.

Melbourne-Plaza-Foster-Partners-Apple

Chính quyền tiểu bang trước đó cũng đã nói, công trình xây dựng cửa hàng Apple mới sẽ tạo ra ít nhất 250 việc làm mới.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã phản đối kế hoạch xây dựng này; và hiện đã có hơn 100,000 người ký đơn kiến nghị ngăn chặn xây dựng cửa hàng Apple ở Federation Square.

Nguồn 9news