Hệ thống giao thông ở Sydney đứng thứ mấy trong bảng xếp hàng toàn cầu?

0

Dựa trên tính bền vững và hiệu quả của các hệ thống giao thông tại Úc, mới đây bảng xếp hạng toàn cầu đã xếp Sydney đứng vị trí thứ hai, sau Brisbane.

Tuy nhiên, theo bản báo cáo của Sustainable Cities Mobility Index năm 2017, thành phố lớn nhất của Úc lại được xếp hạng 51/100 thành phố trên thế giới, trong khi Brisbane đứng ở vị trí thứ 48, Canberra ở vị trí 53, Melbourne ở vị trí 55 và Perth xếp thứ 87.

Hệ thống giao thông tại Hồng Kông đứng đầu danh sách, tiếp theo là Zurich, Paris và Seoul.

Stephen Taylor – giám đốc điều hành của Arcadis – cho biết Sydney không nằm trong top 50 thành phố hàng đầu về phương tiện giao thông là do nơi này rõ ràng vẫn chưa có một hệ thống giao thông hoàn thiện và thống nhất.

“Có rất nhiều điều sẽ giúp cải thiện thứ hạng của Sydney, ví dụ như đường sắt và tàu điện ngầm. Tuy nhiên, vì chưa được hoàn thành nên chúng không thể giúp Sydney tăng hạng.”

Chính quyền trung ương đã đưa ra hai nhiệm vụ dài hạn nhằm biến Sydney đến năm 2056 có thể trởthành thủ phủ trung gian giữa các thành phố miền đông, vùng trung tâm và miền tây. Mục đích chính của việc này là tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển từ nơi làm việc đến nhà và các trung tâm dịch vụ chỉ trong 30 phút.

Một kế hoạch vận chuyển 40 năm đã được công bố tuần trước, với hàng loạt các dự án đầy tiềm năng như xây dựng một đường xe lửa giữa Parramatta và Kogarah ở phía nam thành phố Sydney.

Tàu điện ngầm giữa Rouse Hill ở phía tây bắc và Chatswood Sydney sẽ được mở vào năm 2019. Đây là giai đoạn đầu tiên của một dự án 20 tỷ đô la dành cho khu vực CBD, Sydenham và Bankstown ở phía tây của thành phố. Một tuyến đường sắt có giá trị 2.1 tỉ đô nối Circular Quay ở CBD và Randwick, Kensington ở phía đông nam dự kiến ​​sẽ mở vào năm 2019.

Daisy/Vietucnews

Cre: SMH

Rate this post