Thu hồi thịt giăm bông nhiễm khuẩn

0
Photo: theage.com.au

Đây là việc giải quyết sự cố khi tập đoàn thương mại Costco tuyên bố thu hồi sản phẩm thịt giăm bông nhiễm một số loại vi khuẩn tại các điểm bán hàng trên toàn nước Úc.

Theo đó, dòng sản phẩm từng giành giải thưởng toàn quốc hiện đang được Costco tiến hành thu hồi tại các bang Victoria, New South Wales, Queensland, South Australia và ACT. Theo thông tin từ tập đoàn thương mại này, phụ nữ có thai, người cao tuổi và người có hệ miễn dịch kém là những người có nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao nhất, có thể bị sốt và đau nhức.

Photo: theage.com.au
Photo: theage.com.au

Đặc biệt, những trường hợp bị nặng có thể dẫn đến viêm màng não hoặc nhiễm độc máu. Lô hàng được xác định bị nhiễm khuẩn có thời hạn sử dụng đến hết ngày 2 tháng Ba, 2016. Tổ chức Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Australia và New Zealand kêu gọi người dân cần lưu ý đến sức khỏe của mình nếu đã ăn loại thịt giăm bông này và cần đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường.

Hãng Costco cho biết sẽ hoàn lại toàn bộ tiền cho bất kỳ người nào mua sản phẩm bị nhiễm khuẩn nói trên. Theo số liệu của Bộ Y tế, tổng cộng có 70 trường hợp nhiễm khuẩn được báo cáo trên cả nước trong năm ngoái.

Nguồn: Baovictoria

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments