Dị ứng phấn hoa khiến 4 người chết và 3 người nguy kịch

0

(Báo Úc) Tình trạng Thunderstorm asthma, hay fever do dị ứng phấn hoa đã khiến cho các địa chỉ y tế của VIC quá tải. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 4 người chết và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch vì dịch này.

Tình trạng cấp bách

4 người chết được xác định danh tính là Omar Moujalled (18 tuổi), Hope Carnevali (20 tuổi), Apollo Papadopoulos ( 35 tuổi) và Clarence Leo.

Tính đến hết ngày hôm qua 24/11, Bộ trưởng y tế VIC là Jill Hennessy cho biết 7 người bệnh vẫn được chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, kể từ thứ 2 tuần này, sau khi mưa lớn gây ra sự phát tán các phấn hoa khiến 8.500  người phải cấp cứu khiến bệnh viện ở VIC quá tải.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh cho biết các bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng của nhiều bệnh nhân còn nằm ở bệnh viện.

Hầu hết số bệnh nhân được cấp cứu đều có bệnh lý về tim mạch khi xuất hiện những cơn đau tim và vùng ngực rất đặc trưng.

Đây là sự gia tăng bất thường tình trạng cấp cứu trên toàn lãnh thổ VIC. 7 giờ sáng qua, hotline còn nhận được tới 200 cuộc gọi chỉ trong 15 phút, trong khi bình thường chỉ nhận được 30 cuộc gọi.

Làm sao để tự bảo vệ mình?

Điều đầu tiên là nhận biết được độ che phủ của phấn hoa để có kế hoạch đối phó cho phù hợp. Các bạn có thể tải app đo nồng độ phấn hoa ở khác khu vực như sau: Melbourne, Sydney, Brisbane, Canberra. Bên cạnh đó, bạn còn cần:

  • Hạn chế ra đường khi không cần thiết
  • Uống thuốc phòng ngừa trước khi ra đường
  • Mang khẩu trang hoặc mặt nạ để hạn chế tiếp xúc với phấn hoa
  • Không phơi đồ ngoài trời và sấy đồ thật khô bằng máy sấy
  • Dùng điều hòa nhiệt độ và đóng cửa nhà, đóng cửa xe thật kín

Thanh Hường/Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: