Tìm hiểu những điều kiện du học Úc

0

Úc là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ – những người có ý định trở thành du học sinh do nơi đây có các chính sách hàng đầu về học bổng và những cơ hội việc làm hấp dẫn. Do đó, những thông tin về điều kiện du học Úc luôn được nhiều người chia sẻ rộng rãi với mong muốn được sinh sống và học tập tại đất nước xinh đẹp này.

Để trở thành du học sinh đều phải đáp ứng được những điều kiện chung sau:

Contents

Trình độ ngoại ngữ:

Tiếng Anh là một trong những điều kiện du học Úc cơ bản mà sinh viên cần có nếu muốn học tập tại đất nước chuột túi. Thông thường, các trường tại Úc chấp nhận bằng TOEFL hoặc IELTS

  • Đối với bậc trung học: Không yêu cầu IELTS đầu vào.
  • Đối với bậc đại học: Thường yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 5.5 – 6.5 tùy chương trình học.
  • Đối với bậc thạc sĩ và tiến sĩ, yêu cầu sẽ cao hơn.

Trình độ học vấn:

Về trình độ học vấn, bạn phải đáp ứng các điều kiện, yêu cầu đầu vào tùy theo từng chương trình và bậc học. Thông thường các trường đại học Úc sẽ yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 5.5 – 6.5. Tuy nhiên, cũng có một số trường sẽ cho bạn làm bài kiểm tra đầu vào thay vì xem xét bằng IELTS. Còn nếu chưa đáp ứng được những yêu cầu từ phía trường học, đừng lo, bạn có thể học qua một vài chương trình học ngắn hạn.

Yêu cầu về visa:

Các bạn cần đáp ứng những yêu cầu như nhận được thư xác nhận đăng ký khóa học, đáp ứng những quy định dành cho người nhập cảnh tạm thời đúng mục đích… Bên cạnh đó, bạn còn phải chuẩn bị các hồ sơ như:

  • Hồ sơ tài chính: Giấy tờ về tài sản,…
  • Hồ sơ học tập: Kết quả học tập; chứng chỉ tiếng Anh; các chứng chỉ tham gia hoạt động ngoại khóa (nếu có); các giấy khen, bằng khen (nếu có);…
  • Hồ sơ thân nhân: Hộ chiếu, ảnh thẻ, chứng minh thư, sổ hộ khẩu, sơ yếu lí lịch có xác nhận của địa phương.
  • Một số giấy tờ khác: Giấy chứng nhận đã khám sức khỏe tại phòng khám đã được chỉ định bởi Tổng Lãnh Sự Quán Úc; tờ khai chi tiết thân nhân của du học sinh,…

Lưu ý, thời gian xét duyệt hồ sơ khoảng 2 – 4 tuần. T rong quá trình xét duyệt hồ sơ, Tổng Lãnh Sự Quán Úc có thể gọi điện thoại để phỏng vấn, vậy nên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin và sẵn sàng bất cứ lúc nào.

Trên đây là những tổng hợp về các điều kiện du học Úc để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về kế hoạch du học Úc của mình. Chúc các bạn thành công.