TÌM VIỆC TRONG DỊP LỄ GIÁNG SINH! TẠI SAO KHÔNG?

0

Mùa lễ hội tại Úc cũng trùng với khoảng thời gian các du học sinh được nghỉ hè, vì thế các bạn có thể thoải mái làm toàn thời gian mà không phải lo lắng về giới hạn visa.

Cuối năm là khoảng thời gian mà các công ty “chạy nước rút” để đạt chỉ tiêu kế hoạch năm. Đây cũng là khoản thời gian hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và nhân sự trong năm tới. Các công ty cố gắng để giữ chân nhân tài, tuy nhiên việc tuyển dụng nhân viên mới để xây dựng đội ngũ cho năm tới sẽ là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, đây là thời gian lý tưởng để tìm việc.

Đặc biệt, trong dịp lễ giáng sinh sắp tới, cũng là thời điểm vàng để tìm kiếm những công việc với mức lương ngất ngưởng cho những du học sinh đấy.

Cùng nghía qua danh sách những công việc HOT nhất mùa lễ hội và cách tìm ra chúng nhé!

1. Nhân viên bán lẻ (Sale and Retail Assistant)

A supplied image obtained Friday, May 20, 2016 of the new David Jones store at the newly refurbished Eastland Shopping Centre. David Jones will unveil a new store at Myer's soon to be closed Wollongong Central department store and it will resemble its Ringwood store in Melbourne's east. (AAP Image/Teagan Glenane/David Jones Store) NO ARCHIVING, EDITORIAL USE ONLY

Hầu như các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, giày dép như H&M, Zara, The Body Shop… đều đang cần một lượng lớn nhân viên thời vụ để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong mùa mua sắm cuối năm này.

Bạn có gu thẩm mỹ, thích thời trang, luôn năng động hay đơn giản là muốn thử thách chính mình trong một lĩnh vực mới? Chỉ cần 5 giây hỏi anh Google về “Casual Sale Assistant” là bạn có thể tìm thấy rất nhiều tin bài tuyển nhân viên cho mùa Giáng Sinh. Mức lương dao động từ $18-27 /giờ tùy bạn thương lượng với nhà tuyển dụng.

2. Thợ chụp ảnh (Photographer)

1475832212-043

Công việc này rất phù hợp với những bạn đam mê nhiếp ảnh. Còn gì tuyệt hơn khi bạn có thể làm công việc yêu thích trong một môi trường chuyên nghiệp, với mức lương khá tốt $20-28/ giờ.

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhiếp ảnh ít nhất một năm và một số thiết bị chuyên dụng (tripod, flash, lenses…). Nếu bạn có ý định đăng ký cho công việc này thì nên chuẩn bị sẵn 1 portfolio để dễ dàng trao đổi với nhà tuyển dụng nhé.

3. Nhân viên giao hàng (Delivery)

Bình thường công việc này đã khá “hot”, thì trong mùa lễ hội, tiệc tùng, các công ty lại càng cần thêm một lượng lớn nhân viên thời vụ. Đặc biệt, bạn có thể đăng ký với Uber, Deliveroo hoặc Foodora để làm nhân viên giao thức ăn cho các nhà hàng.

Vì phải di chuyển nhiều và mang vác đồ đạc từ gọn nhẹ đến cồng kềnh, nên công việc này thích hợp cho nam hơn nữ. Ngoài ra thì việc này cũng đòi hỏi bạn phải có xe hoặc ít nhất là có bằng lái. Mức lương từ $20-30/ giờ.

4. Nhân viên nông trại (Farm worker)the-h-2a-problem-why-a-perfectly-legal-farmworker-visa-program-isnt-being-used-more

Vì đặc trưng khí hậu của nước Úc nên mùa Giáng Sinh lại rơi vào mùa hè – mùa của trái cây và rau củ quả. Công việc của bạn lúc này là rời xa cuộc sống ồn ào nơi thành thị và về vườn thu hoạch nông sản.

Bạn sẽ có một trải nghiệm rất khác và dĩ nhiên là cũng với một mức lương khá ổn từ $22-30/giờ. Tuy nhiên, đây không phải là đi nghỉ dưỡng, đây là công việc và nó cũng đòi hỏi tính chuyên cần, sự kiên nhẫn và một sức khỏe tốt.

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, tò mò về cuộc sống nông trại và muốn thay đổi không khí sau những ngày thi cử căng thẳng, thì có thể thử nghiệm công việc làm nông dân.

Có thể bạn sẽ được lo ăn ở trong thời gian làm việc, hoặc có xe đưa đón nếu farm không quá xa thành phố.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều công việc hay ho khác như trang trí cửa hàng, giữ trẻ hay shopping “thuê”… Các bạn có thể truy cập vào những trang mạng tìm việc như:

Theo SBS