Tội phạm tình dục ở Victoria gia tăng

0

Theo dữ liệu mới nhất của Cục thống kê Úc cho thấy tỷ lệ tội phạm giảm nhưng tội phạm tình dục lại tăng lên trông thấy.

Cụ thể, năm vừa qua Victoria có tỷ lệ tội phạm thấp thứ hai cả nước nhưng cứ 100.000 người thì sẽ có khoảng 2.222 nam giới phạm tội tình dục, tăng tới 11%.

Cũng theo dữ liệu trên, trong năm 2016 – 2017, số lượng người phạm tội bị cảnh sát bắt là 75.860 người, trong khi đó năm 2012 – 2013, con số này là 87.695 người.

Số thanh niên phạm tội cũng giảm đáng kể khi giảm tới 5%. Mặt khác, tội phạm giết người và các hành vi liên quan đã giảm xuống 31% ở Victoria.

Trong khi đó, tố tụng tòa án tăng 4% (3.275 thủ tục tố tụng), thủ tục phi tòa án giảm 9% (3.404 thủ tục tố tụng).

Cơ quan Thống kê tình trạng tội phạm Victoria cũng cho thấy các vụ án hình sự ở Victoria đã giảm tới 4,8% mặc dù đã có hàng loạt những sự cố liên quan đến thanh thiếu niên châu Phi.

Tội phạm tình dục từ dữ liệu ABS. Nguồn: ABS

Mặc dù đã có những quan ngại rộng rãi về tội phạm liên quan đến băng đảng Sudan, nhưng những người phạm tội ở Sudan chỉ tham gia 1,5% tội phạm hình sự trong tiểu bang này.

Dữ liệu cho thấy, không đáng ngạc nhiên, rằng phần lớn các tội phạm ở Victoria là do người Úc gây ra vì cộng đồng người Sudan chỉ chiếm 0.1% dân số của bang Victoria.

Ngoài ra, trên toàn nước Úc nhận thấy rõ tỷ lệ tội phạm đi xuống ở Victoria, Queensland, Nam Úc, ACT và Northern Territory.

Các tiểu bang có sự gia tăng tội phạm là Tây Úc, Tasmania và NSW. Còn tội phạm tình dục trên cả nước đã tăng lên mức 40% đáng kinh ngạc.

Rosa Nguyen/Theo News