Tổng hợp những sự kiện miễn phí tại Melbourne tháng 10 này

0
2013 MCG Open Day

Melbourne Festival

Festival này chỉ dành cho những người giàu? Có lẽ bạn nên suy nghĩ lại! Rất nhiều trải nghiệm miễn phí bạn có thể thử, bao gồm lễ khai mạc và Tanderrum, một lễ chào mừng truyền thống của đất nước bởi người dân Melbourne. Vào ngày cuối cùng của concert Our Place Our Home sẽ giới thiệu các nhạc sĩ đang lên gốc thổ dân cũng miễn phí tham gia.

Bên cạnh đó, hãy tận dụng lợi thế của vé vào cửa miễn phí tại Festival Lounge và theo dõi tám bức tranh động sơn dầu khổng lồ. Đúng vậy, Melbourne Art Trams đã trở lại!

Các hoạt động văn hóa

Lễ hội Melbourne không phải là sự kiện văn hoá miễn phí duy nhất trong tháng 10. Thư viện của Docklands sẽ tổ chức Fashion and Film Afternoon Delight , bao gồm một tài liệu về nhiếp ảnh gia thời trang huyền thoại Bill Cunningham. Gần đó, xung quanh Wonderland Spiegeltent, Blues Music Festival ‘s của những người Úc tài năng cũng sẻ diễn ra mà bạn không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Ngoài ra, hãy mang theo một chút tiền lẻ và đến với North Melbourne’s Meat Market, để tham dự sự kiện 100: A Celebration of Melbourne’s Oldest Residents. 100 bức chân dung của những người cao tuổi được vẽ từ những nghệ sĩ tuổi teen địa phương này sẽ khiến triển lãm trở nên ấn tượng và khó quên đối với du khách.

Hoạt động cộng đồng

Những người lớn tuổi hơn và từng trải hơn của Melbourne cũng nhận được sự quan tâm lớn trong suốt Victorian Seniors Festival năm nay. Hầu hết các sự kiện ở đây đều miễn phí, vì vậy, hãy dành thời gian và tận hưởng những ngày vui vẻ tại lễ hội vào tháng mười này nhé!
Từ Ấn Độ, Sri Lanka đến Fiji, Trinidad, Diwali, hoặc Deepavali sẽ có sự kiện mừng sự sáng suốt và chiến thắng của thần linh.

Melbourne, cộng đồng Hindu đa dạng luôn đón chào tất cả chúng ta tới để ăn uống, nhảy múa và khám phá tại Liên hoan Diwali Lights . Cuối tuần này là thời điểm tốt nhất để tham gia các hoạt động đa văn hóa, đặc biệt là Diwali. Đó sẽ là một ngày tuyệt vời bởi việc khám phá những điều tuyệt vời của lục địa Địa Trung Hải, bao gồm các màn trình diễn múa của Bollywood.

Năm nay là lần thứ 40 Spring Fling Street Festival được tổ chức tại Errol Street, Bắc Úc. Các gian hàng, nhạc sĩ địa phương, thực phẩm đường phố và chương trình biểu diễn của những chú chó đáng yêu hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội khó quên.

Nhiều hơn nữa

Trong thời gian nghỉ ngắn giữa mùa bóng và các mùa cricket, MCG Open Day (miễn phí vào cửa) là cơ hội để mọi người có thể tôn vinh tinh thần thể thao. Có rất nhiều điều thú vị bạn có thể thử, trong đó có một phòng hướng dẫn cricket cơ bản dành cho trẻ em với những ngôi sao cricket của Melbourne;

Các hoạt động giải trí như hóa trang, các màn biểu diễn đầy màu sắc, vườn thú của những con vật thật đáng yêu.

National Ride2Work Day năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng quý giá. Trung tâm cho sự kiện này là Birrarung Marr, bữa sáng sẽ được cấp miễn phí.

Triển lãm miễn phí tiếp theo của nhà triển lãm thành phố sẽ cho bạn thấy những điều mới mẻ của Melbourne. Ink in the Blood được giám sát bởi cựu nhà báo Andrew Stephens. Ông tiết lộ rằng, hàng ngày, việc chuẩn bị cho sự kiện luôn bận rộn và nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ các phóng viên, nhiếp ảnh gia, biên tập viên, nhà soạn thảo, máy in, lái xe và người làm báo điều hành. 

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo What’s on blog
Thảo Phạm