Top 10 món ngon nên thử khi đến Úc

1

Món ăn của người Australia vốn nổi tiếng bởi sự hài hòa, pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng ẩm thực nơi đây vẫn giữ được nét tinh túy riêng. Khi đến với đất nước xinh đẹp này, các bạn sẽ không thể nào quên hương vị của những món ăn nơi đây dù chỉ một lần được thưởng thức.

Dưới đây là 10 món ăn ngon bạn nên thử khi đi du học Úc.

Contents

1. Hamburger củ dền

Củ dền có vị ngọt nhưng lại hơi chua một chút đã làm nên hương vị lạ đặc trưng cho món Hamburger này. Dù bạn có thể ăn Hamburger ở mọi nơi trên khắp hành tinh này nhưng món Hamburger với 1 lát củ dền của người dân Úc luôn có hương vị độc đáo mà chỉ khi ăn ở nơi đây bạn mới cảm nhận được trọn vẹn.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-1

2. Bánh nướng cari xanh

Cà ri xanh là một nét độc đáo trong ẩm thực Thái Lan. Thành phần chủ yếu của món cà ri xanh vẫn là nước cốt dừa và ớt, nhưng người đầu bếp đã khéo léo cho vào đó húng quế, rau mùi và một số loại rau gia vị đặc trưng khác của Thái Lan.

Bánh nướng là món ăn được ưa thích tại phương Tây. Bánh nướng cà ri xanh là sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực phương Đông và Phương Tây.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-2

3. Kẹo Fantales

Đây mà món ăn vặt được tất cả người dân Úc yêu thích, loại kẹo này xuất hiện ở khắp nơi. Kẹo caramel cứng bọc trong một lớp socola sữa, kẹo có vị ngọt và thơm được sản xuất bởi hãng Nestle.

Điều đặc biệt là vỏ của những chiếc kẹo này được in trên giấy màu vàng và xanh trên đó có thông tin về những bộ phim và những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng theo từng thời kì. Hiện nay, giấy gói kẹo Fantales thường in thông tin về Nicole Kidman, Hugh Jackman, Grease, High School Musical, Russell Crowe, Wolverine, Lara Croft và Johnny Depp.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-3

4. Cá Barranubdi

Món cá này là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Úc. Cá Barranubdi là loại cá sống ở cả vùng nước mặn lẫn nước ngọt, loại cá này sinh sống ở khu vực Bắc và Đông Australia. Hiện nay loài cá này cũng được nuôi ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới nhưng những con cá sống ở vùng này của Úc là ngon nhất.

Có rất nhiều món ăn chế biến từ loại cá này, người Úc có hẳn một danh mục gọi là “Barramundi Recipes collection” ghi lại hàng trăm công thức chế biến cá Barramundi.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-4

5. Tasmania

Bất kỳ du khách nào đến Úc và được thưởng thức món nướng nổi tiếng mang đậm hương vị Úc này đều muốn quay lại đây một lần nữa. Món này ngon đến mức nó được người dân khắp các nước Châu Á ưa chuộng đến mức bất kì người đầu bếp và dân sành ăn nào cũng biết đến nó. Tasmania không giống như bất kỳ món nướng nào bởi hương vị riêng nhờ các chế biến và nguyên liệu cũng như các loại gia vị bổ dưỡng cho cơ thế.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-5

6. Chuột túi nướng

Kanguru (chuột túi) là một loại động vật đặc biệt chỉ sinh sống ở Australia. Thịt Kanguru là một loại đặc sản. Thịt kanguru giàu chất đạm, chứa nhiều vitamin B12, nhiều sắt và tỉ lệ chất béo rất thấp.

Các đầu bếp ngày nay chế biến thịt kanguru thành rất nhiều món ăn như bít tết, luộc, nấu, xào, hầm, canh cà ri, thịt viên,chế biến thành nhân bánh hamburger, xúc xích…để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của những người sành ăn trên thế giới.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-6

Tuy nhiên ngon nhất vẫn là món nướng. Chế biến món nướng cũng khá đơn giản, điểm đặc biệt nhất là pha chế nước sốt chuyên dụng để ướp thịt trước khi xiên vào que và nướng trên than hồng. Nước sốt này được tinh chế theo công thức gia truyền từ các loại thảo mộc ở Úc.

7. Cheese & Bacon roll

Món bánh mì nướng chứa hàm lượng calo lớn nhưng ít chất béo với phô mai và thị nguội bacon rắc đều trên bề mặt này là món ăn được yêu thích ở quốc gia này, đặc biệt là đối với trẻ em. Loại bánh này được bán ở hầu hết các cửa hàng bánh và các quán café ở Úc. Các bà nội trợ Úc cũng thường xuyên chế biến món bánh này tại nhà.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-7

8. Pizza hải sản

Pizza là món ăn truyền thống của Italia, nhưng với những người sành ăn thì món Pizza hải sản ngon nhất chắc chắn là món Pizza hải sản được phục vụ trong những khu ăn uống sầm uất tại Sydney. Mọi người đều muốn thưởng thức món Pizza này tại Úc bởi nơi đây có các vùng bở biển trải dài cung cấp nguồn hải sản dồi dào và phong phú.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-8

9. Bush Tucker

Đây là một món ăn hết sức ấn tượng mà không phải ai cũng có thể ăn và chế biến được. Phải là những người có khẩu vị phóng khoáng mới thấy được nét hấp dẫn của món ăn tuyệt hảo này.

Bush Tucker là món ăn truyền thống của người dân Úc có nguồn gốc từ thời thổ dân xa xưa. Nó được chế biến từ các loại thảo mộc đặc trưng cùng những loại động vật săn bắn được cũng như những loại côn trùng, sâu, nhộng…và phải do đầu bếp người bản xứ thực hiện.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-9

10. Bánh Pavlova

Món bánh này được đặt theo tên của một diễn viên muá bale nổi tiếng người Nga Anna Pavlova. Người tạo ra loại bánh này đã đặt tên như vậy để thể hiện niềm vui của mình khi Anna Pavlova đến thăm Australia và New Zealand.

top-10-mon-ngon-nen-thu-khi-den-uc-10

Hai nước này đã từng tranh cãi rất nhiều về nguồn gốc của bánh này, tuy nhiên nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng bánh này xuất phát từ New Zaeland. Loại bánh tráng miệng này bên trong mềm nhưng vỏ bên ngoài ròn và được phủ bởi một lớp kem, bên trên cùng sẽ là trái cây tươi thường là kiwi và dâu tây. Nhìn khá giống với bánh gato ở Việt Nam.

Nguồn: INEC

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Top 10 món ngon nên thử khi đến Úc […]