Top 5 địa danh “bí ẩn” ở Victoria bạn cần check-in ngay

0
secret travel locations in Victoria

Khi nói đến Victoria, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Great Ocean Road, Philip Island hoặc bất cứ điểm du lịch nào mà hàng ngàn du khách đã ùa đến. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên vì những địa danh này luôn được nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu khi lần đầu tiên đặt chân đến Melbourne.

Tuy nhiên, vì những nơi này đã quá quen thuộc và có quá đông khách du lịch tràn về nên tất cả chúng ta đều mong muốn tìm kiếm những nơi mới mẻ hơn, vắng du khách hơn và thú vị hơn.

Dưới đây là 5 địa danh ít được biết đến nhưng cũng không kém phần thu hút ở Victoria đang chờ đón bạn đến khám phá:

Contents

1. Tower Hill Wildlife Reserve 

Tower Hill Wildlife Reserve

Nằm bên trong một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, Tower Hill Wildlife Reserve là một điểm du lịch sinh thái thú vị và là nơi ẩn náu của các loài động vật hoang dã địa phương.

Nếu đã tới Tower Hill, bạn không thể bỏ lỡ dịp được tiếp cận và được tiếp xúc trực tiếp với các động vật bản địa Úc đang tự do dạo bước thơ thẩn trong khu bảo tồn. Nếu có thể, hãy tận dụng tối đa sức của mình để đi bộ khám phá toàn bộ khu vực, vì như thế, xác suất bạn được chạm đến những chú kang-gu-ru, gấu túi koala, đà điểu sa mạc và nhiều loài chim đáng yêu khác là rất cao.

Tower Hill Wildlife Reserve walk
Những chú kang-gu-ru đáng yêu

Hoặc, bạn có thể ghé qua trung tâm dịch vụ du khách được quản lý bởi Worn Gundidj Aboriginal Cooperative để học hiểu thêm về văn hoá của Thổ dân bản địa và nghía qua một số tác phẩm nghệ thuật cũng như đồ thủ công bày bán của người dân bản xứ.

2. Mount Oberon 

mount-oberon-7
Địa điểm “sống ảo” cực chất

Những khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn đang chờ đón những du khách sẵn sàng “xả thân” cuốc bộ hàng giờ liền lên núi OberonWilson Promotory National Park. Chỉ cần leo lên được đỉnh Oberon, bạn sẽ được thưởng công xứng đáng bằng tầm nhìn xa đến tận điểm cực nam nước Úc.

Mount Oberon

Để chuyến đi được thuận lợi hơn, hãy mang theo bữa trưa dã ngoại để nạp năng lượng giữa chặng trong bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của Tidal River, đường bờ biển và những hòn đảo ngoài khơi xa.

3. Buchan Caves 

Buchan Caves victoria

Buchan Caves là một quần thể những hang động nguy nga nằm ở vùng East Gippsland, Victoria. Kỳ quan này được tạo ra nhờ dòng nước ngầm của các con sông chảy qua rặng đá vôi gần 400 triệu năm trước.

Hai trong số đó có tên là Fairy CaveRoyal Cave ở vùng Buchan, được mở cửa rộng rãi cho du khách tham quan. Các tour du lịch có hướng dẫn chuyên nghiệp tại đây được mở ra hàng ngày để giúp khách du lịch được trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp huyền bí của thạch và nhũ đá muôn hình vạn trạng và những hồ nước khoáng tự nhiên tuyệt đẹp.

4. Tarra Bulga National Park 

Tarra Bulga National Park
Cầu treo Corrigan

Đến với Vườn quốc gia Tarra Bulga, bạn sẽ tưởng như mình đang lạc vào Công viên Kỷ Zu-ra. Lọt thỏm trong một trong những vùng có rừng mưa nhiệt đới ôn hoà mát mẻ nhất Victoria, vườn quốc gia được che phủ bởi những cây thanh lương trà cao vun vút, cây sồi lâu năm và những đường mòn đầy dương xỉ hai bên xanh mơn mởn.

Đã đến Tarra Bulga, bạn chắc chắn phải đi bộ qua Cầu treo Corrigan. Cây cầu trải dài qua những tán rừng nhiệt đới và mở ra trước mặt bạn khung cảnh đẹp tuyệt vời của những bụi dương xỉ và rừng rậm bên dưới.

5. Logan’s Beach 

Whale Watching Platform Logans Beach Victoria
Đài ngắm cá heo

Khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10 là lúc những chú cá voi quay lại Logan Beach để sinh nở và nuôi con. Thế nên thời điểm này, Logan Beach là địa điểm tuyệt nhất để ngắm cá voi. Hãy đến và bạn sẽ có cơ hội được gần loài vật to lớn này gần nhất có thể vì chúng thường bơi rất gần bờ.

Đôi khi, tuy vẫn quẩn quanh trong khu vực, nhưng đàn cá có thể không xuất hiện. Vậy nên để tránh bị hụt hẫng, hãy luôn gọi cho Visitor Information Centre trước để thăm dò nhé!

Nguồn Meldmagazine