Top 5 món tráng miệng kiểu Á ở khu trung tâm Sydney

0

Sydney là nơi quy tụ của nhiều nhà hàng ngon từ khắp nơi toàn châu Á, bạn sẽ tìm thấy những món ăn vặt điển hình nằm rải rác trên đường George và Dixon. Dưới đây là top 5 nhà hàng đồ ăn vặt từ Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản nằm ở quận trung tâm.

Hong Kong-style Egg Waffles (雞蛋仔)
Penang Kitchen, 696 George Street, Haymarket 2000

Kết quả hình ảnh cho Hong Kong-style Egg WafflesĐây là món ăn hoàn hảo để take-away.  Là dạng bánh nhưng lại được làm theo hình dáng những quả trứng và chiên đến khi giòn, bên trong rỗng. Đôi khi lớp bột bánh còn được thêm vị trà xanh, socola, mè đen và nhiều vị khác. Trong tiệm còn có nhiều loại bánh khác và đa phần các loại bánh gợi cho người ta cảm giác về một món ăn thân quen dạng home-made.

Đừng nhầm lẫn bánh này với bánh Emperoe Puffs là những chiếc bánh nhỏ nhân trứng sữa của quán Emporor Garden
Flaky Egg Tarts (酥皮蛋撻)
Emperor’s Garden Cakes & Bakery, 75 Dixon Street, Haymarket 2000

egg tarts, hong kong, desserts, yumcha, sydney, emperor's gardenFlaky Egg Tarts, from herfrozenwings.blogspot.com.au

Đây đúng là một món ăn để thưởng thức. Sẽ rất khó để tìm được món yumcha( kiểu dim sum) mà không đi kèm với bánh kiểu này. Tuy nhiên, bánh có hình dáng giống vỏ sò, dạng bánh mì bơ. Emperor’s Garden là một trong ít tiệm bánh vẫn làm được vỏ bánh nhẹ và mềm như nguyên bản.

Emperor Puffs (帝皇餅)
Emperor’s Garden Cakes & Bakery, 75 Dixon Street, Haymarket 2000

Đây có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất trong khu Chinatown và là món ăn có chỗ đứng lâu đời nhất. Ai mà cưỡng lại được món bánh mềm như bông, bên trong là nhân custard thơm ngon. Bánh được bán qua cửa nhỏ sau lối đi vào. Nên ăn bánh khi còn nóng, tuy nhiên ăn nguội cũng vẫn rất ngon.

custard puffs, emperor puffs, hong kong, desserts, yumcha, sydney, emperor's garden

Emperor Puffs, from thesetmenu.wordpress.com

Matcha Anmitsu
Chanoma Cafe, 501 George Street, Sydney 2000

Kết quả hình ảnh cho Matcha Anmitsu
Nơi đây giống như quán cà phê kiểu Nhật với đủ các loại món tráng miệng, hot dog và khoai tây chiên phổ biến trong những cửa hàng đồ ăn nhanh ở Nhật. Món Matcha Anmitsu cực kì ngon. Đây là sự kết hợp của kem màu trà xanh, đậu đỏ và bánh mochi đựng trong ly. Đây là 3 nguyên liệu khá truyền thống và quen thuộc của Nhật Bản, được nhiều người yêu thích.

Dragon’s Beard Candy (龍鬚糖)
Friday Night Markets, Dixon Street, Sydney 2000

Kết quả hình ảnh cho Dragon's Beard CandyMón ăn này có lịch sử từ hàng nghìn năm và được coi như một loại hình nghệ thuật trong cộng đồng người Hoa. Bánh làm từ đường và siro Mantora đun sôi và làm lạnh đến khi đông quánh lại và được nhúng trong một loại đường đặc biệt. Hỗn hợp sau đó được kéo sợi và cuộn lại phần nhân bên trong gồm dừa nạo, đậu phộng và mè. Bánh không để được lâu nên tốt nhất là ăn ngay sau khi làm.

Trên đây mới là 5 món bánh hấp dẫn theo ý kiến cá nhân. Còn nhiều món ăn độc đáo thú vị khác mong các bạn tiếp tục chia sẻ.

http://www.weekendnotes.com/asian-treats-sydney-cbd/