Top 8 địa điểm tuyệt nhất để ngắm hoa phượng tím ở Sydney

0
Flowering-of-Jacaranda

Đây rồi! Mùa hoa phượng tím jacaranda nở rộ đã nhuộm bầu trời Sydney bởi màu hoa cà mộng mơ tuyệt đẹp. Hãy cùng VietUcNews điểm danh 8 địa điểm tuyệt nhất để ngắm và “sống ảo” với dàn phượng tím này nha.

Người dân Sydney từ lâu đã phải lòng ‘nữ thần sắc tím’, đến nỗi cây jacaranda thường bị nhầm tưởng là có nguồn gốc từ Úc, nhưng thực sự, phượng tím có nguồn gốc từ Bra-xin.

Hằng năm, mỗi độ tháng 10, tháng 11, ‘cô gái’ đến từ Bra-xin jacaranda nở bung khoe mình khắp mọi ngóc ngách Sydney, mang đến cho thành phố này vẻ đẹp tím mộng mơ vô cùng nhẹ nhàng. Du khách đến Sydney vào mùa này cũng đua nhau xuống đường đọ dáng với hoa phượng tím jacaranda, thậm chí, người dân Sydney cũng không bỏ lỡ cơ hội có những bức ảnh ‘ngàn like’ cùng sắc tím trên Instagram.

sydney jacaranda

Cùng điểm qua 8 địa điểm ngắm hoa phượng tím jacaranda bạn không thể bỏ lỡ ở Sydney và NSW:

1. Circular Quay và The Rocks

Phượng tím jacaranda nở rộ dọc bờ biển và trên những con đường lát sỏi của The Rocks. Sắc tím mê hoặc hoà quyện với màu trắng của những ‘cánh buồm’ trắng khổng lồ sẽ là một background vô cùng hoàn hảo cho bức ảnh ‘sống ảo’ của bạn.

Circular Quay

Circular Quay

the Rocks

2. Kirribilli

Đừng bỏ qua McDougall Street ở Kirribilli – nơi hoa phượng tím jacaranda vào mùa nở rộ sẽ tạo thành một mái vòm khiến bạn cảm tưởng như bước vào thế giới cổ tích trong truyện tranh. Vì thế Kirribilli được xem là một trong những điểm ngắm hoa phượng tím đẹp nhất Sydney.

Kirribilli

3. Paddington

Ở Paddington, để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt sắc của hoa jacaranda, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua Oxford Street và Glenmore Road.

4. Đại học Sydney

Chẳng cần phải đi đâu xa, những cây phượng tím trong khuôn viên Đại học Sydney cũng đủ khiến bạn ngỡ ngàng đê mê không thốt nên lời bởi sắc đẹp lộng lậy không kém những địa điểm khác.

The University of Sydney

5. Lavender Bay

Còn gì tuyệt hơn một bữa dã ngoại dưới những tán cây phượng jacaranda tím ngắt? Nhưng bạn phải cẩn thận một chút vì hoa rơi sẽ là một rắc rối và chú ý những chú ong đâu đó quanh bạn.

Lavender Bay

6. Royal Botanical Gardens

Nói đến hoa thì không thể không nhắc đến Royal Botanical Gardens. Giữa muôn và sắc hoa sặc sỡ, sắc tím huyền ảo đầy mê hoặc của jacaranda vẫn sẽ khiến bản thổn thức.

Royal Botanical Gardens

7. Camden

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến ngắm hoa đến những điểm có hoa phượng tím jacaranda đẹp nhất Sydney, tuyệt đối đừng bỏ Camden ra khỏi danh sách, đặc biệt là ở Argyle Street.

Camden

8. Grafton

Với hơn 2,000 cây phương tím jacaranda cùng với Lễ hội Jacaranda Festival kéo dài đến 9 ngày hằng năm, không một chút hoài nghi, Grafton chính là ‘vị vua’ trong danh sách những điểm ngắm hoa phượng tím jacaranda tuyệt nhất Sydney nói riêng và cả NSW nói chung.

Grafton

Nguồn Timeout