Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy với quy mô lớn ở Cabramatta St, NSW

0

Sáng ngày hôm nay, một số lượng lớn ma túy và tiền mặt đã bị thu giữ trong cuộc đột kích của cảnh sát tại Cabramatta St, NSW.

Các thám tử  của đội Chỉ huy Tội phạm Tiểu bang đã bắt đầu một cuộc điều tra vào tháng 12 năm 2016 sau khi có báo cáo về vụ tống tiền liên quan đến thành viên băng nhóm tội phạm phe nổi loạn của Rebels (OMCG).

Các cuộc điều tra của họ cho thấy một mạng lưới cung cấp ma túy đáng kể, trong đó có OMCG và các nhóm tội phạm khác quy hoạch nhập khẩu quy mô lớn thuốc điều khiển qua biên giới.

Theo kết quả của các cuộc điều tra, gồm các viên chức Cảnh sát Liên bang Úc và các thám tử của Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) đã dẫn dắt Đội Đặc nhiệm Chống Tổ chức tội phạm và ACT NEMESIS đã ngăn chặn và bắt giữ được một container vận chuyển hàng vào thứ Bảy ngày 24/6 vừa qua. Các lô hàng bị kiểm tra và phát hiện với 1,4 tấn ephedrine (chất ma túy) được cất giấu trong những thùng có nhãn là muối biển.

Đây được coi là vụ bắt giữ ephedrine và các hóa chất lớn nhất ở khu vực biên giới Úc. Cảnh sát ước tính được lượng ephedrine (chất ma túy) có thể lên tới 1,3 tấn với giá trị ước tính là 650 triệu $.

Sau nhiều cuộc điều tra, cảnh sát từ NSWPF, với sự trợ giúp của AFP và ABF,  cảnh sát bắt đầu một chiến dịch trên khắp Sydney và ACT, khoảng 7 giờ sáng ngày hôm nay (thứ Tư, ngày 28 tháng 6).

Các cảnh sát thực hiện 28 lệnh khám xét đồng thời tại các tài sản tại Kurrajong, Glenwood, Londonderry, Cabramatta, Canley Vale, Georges Hall, Merrylands, Minchinbury, Seven Hills, Fairfield và Penrith và Forde, ACT.

Sau cuộc khám xét, phát hiện một phòng thí nghiệm bí mật đã được đặt tại địa chỉ ở Georges Hall, khi biết được rằng đã bị cảnh sát phát hiện, nhóm điều chế hóa chất tại đây đang dọn dẹp hiện trường.

Tuy nhiên, cảnh sát đã bắt giữ 5 khẩu súng ngắn, 6kg of ice, 10kg ephedrine (chất ma túy), và một phòng thí nghiệm di động bí mật và hơn 2.000.000 tiền mặt.

Cảnh sát đã bắt giữ  được 12 người đàn ông từ 23 đến 44 tuổi – những người này đã bị đưa đến các trạm cảnh sát địa phương, nơi mà họ sẽ bị buộc tội về vai trò của họ trong mạng lưới này.

Chi tiết các cáo buộc và cáo trạng của tòa sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Ủy viên Cảnh sát NSW, ông Mick Fuller đã khen ngợi các điều tra viên của Đội cảnh sát NSW đã triệt phá được mạng lưới lớn. Ông có nói, cuộc điều tra này là một ví dụ cho thấy về bản chất của các loại tội phạm hiện nay, chúng có tổ chức và có sự thay đổi liên tục về mặt tổ chức, mạng lưới và hiệp hội của chúng.

Kết quả của cuộc điều tra làm tăng thêm mối quan hệ giữa các cơ quan thực thi pháp luật ở Úc và trên thế giới. Cùng hợp tác để triệt phá thành công các tổ chức tội phạm.

“Cảnh sát NSW sẽ tiếp tục điều tra, phá vỡ và đối phó với tội phạm để làm cho đường phố của chúng ta an toàn hơn.”

Ông Michael Outram cho biết: “1,4 tấn ephedrine (chất ma túy) đã bị bắt giữ trước khi vượt qua biên giới, trước khi có thể sử dụng 1,3 tấn methamphetamine, trước khi nó có thể xâm nhập vào cộng đồng”.

“Đây là một hoạt động quan trọng và tôi muốn cảm ơn hàng trăm sĩ quan tham gia, không chỉ từ ABF mà còn từ Lực lượng Cảnh sát NSW và AFP. Hoạt động này là minh chứng cho những gì có thể đạt được khi các nhà chức trách cùng hợp sức và làm việc cùng nhau để đạt được một mục đích chung “.

Đại diện AFP Neil Gaughan cho biết môi trường toàn cầu ngày nay phức tạp, không giới hạn và tràn ngập với các nhóm tội phạm hoạt động ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế, các cuộc điều tra ngày càng có khả năng có một bối cảnh quốc tế.

Với những tiến bộ trong công nghệ và bản chất ngày càng không có giới hạn của tội phạm, ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để làm việc chặt chẽ với các đối tác trong nước và quốc tế để chống lại các mối đe dọa phổ biến trong cộng đồng của chúng ta theo những cách thông minh và hiệu quả nhất“, Gaughan nói.

Thông điệp của chúng tôi đối với những tên tội phạm này là rất rõ ràng – chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để có thể ngăn chặn các hoạt động kinh doanh tà ác của họ”, Gaughan, Ủy viên của AFP nói.

Bất cứ ai có thông tin liên quan đến vụ án vui lòng gọi Crime Stoppers số 1800 333 000.

Theo fairfieldchampion