Triều Tiên tức giận khi bị hai thanh niên Úc lừa

0
Chính quyền Triều Tiên lên tiếng bằng cách liên hệ với công ty du lịch mà hai thanh niên làm việc để đến Triều Tiên.

(Báo Úc) Sau khi phát hiện bị lừa, Triều Tiên đã yêu cầu 2 thanh niên Úc giả làm golf thủ trở lại Bình Nhưỡng và công khai xin lỗi trên truyền hình quốc gia.

Yêu cầu này được đưa ra khi Triều Tiên muốn nhận lời xin lỗi công khai từ hai người đàn ông trên sau khi họ phát hiện ra nỗi nhục quốc thể khi người dân chế độ họ đều tin họ là những tay golf chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, Ruig – một trong hai thanh niên Úc trên trả lời trên báo chí: “Chúng tôi sẽ không làm thế” vì lo ngại sẽ bị lao động khổ sai trong một nhà tù của Triều Tiên mà không được kháng cáo.

Trước đó, Morgan Ruig và Evan Shay, đều 28 tuổi và đến từ Brisbane đã cắt ngắn hành trình tham dự giải polo ở Bắc Kinh, giả làm những tay golf hàng đầu và đăng ký tham dự giải đấu quốc tế ở Triều Tiên bằng email.

Cặp đôi này đã lừa để chính quyền tin rằng họ đến từ đội tuyển Golf Australia và cả hai chơi kém đến nỗi cô gái kéo túi đựng gậy cho họ nói họ đã mang lại nỗi xấu hổ cho gia đình.

Shay cho biết cả 2 hiếm khi chơi golf, kể cả lúc rảnh rỗi. Người dân Triều Tiên “tất cả đều khá tôn trọng những người này”. Có 85 tay golf quốc tế tham dự giải Vô địch Golf Không chuyên Triều Tiên diễn ra hai ngày vào đầu tháng 10 tại khu tổ hợp Golf Bình Nhưỡng.

Thanh Hường/Theo Tin mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post