Cảnh báo trò lừa đảo phí nộp phạt lái xe tại Sydney

0

Những trò lừa đảo ngày nay thường khá tinh vi và được ngụy trang giống hệt như các sự kiện thông thường trong cuộc sống của bạn, khiến bạn không hề cảnh giác. Hãy cùng VUN điểm danh thêm một trò lừa đảo mới dành cho những công dân tham gia giao thông tại New South Wales.

Mới đây, cảnh sát Richmond – Police District tại Lismore đã đăng tải thông tin về việc lừa đảo trên trang mạng Facebook của họ. Trò lừa đảo này thể hiện dưới hình thức là một lá thư thông báo đến người nhận rằng giấy phép đăng ký lái xe của họ sẽ không còn hiệu lực, tính đến một ngày rất gần với thời điểm bạn nhận được thông báo. Lý do là bạn đã không nộp phạt một khoản tiền nào đó đúng hạn. Để tránh việc giấy phép lái xe bị hủy, bạn phải nộp một khoản tiền tương ứng theo các cách thức được đề xuất ngay bên dưới lá thư.

Lá thư lừa đảo được đăng tải trên Facebook của ông Richmond để cảnh báo đến tất cả những ai tham gia giao thông cần lưu ý.

“Nếu chỉ mới nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy lá thư này khá là thuyết phục và đáng tin cậy. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện ra thông báo này không hề có đơn xin gia hạn giấy phép lái xe, chi tiết lỗi phạt cũng như số hiệu của giấy phép.” – Ông Richmond chia sẻ.

Trò lừa đảo này hiện đang diễn ra tại Sydney, nhưng có thể nó cũng đã lan rộng ra vùng Northern Rivers.

Nếu bạn nhận được lá thư tương tự như trên, hãy liên lạc với Văn phòng Hoàn nợ của Tiểu bang (the State Debt Recovery office) theo số 1300 138 118 để xác nhận tính xác thực của nó.

Theo 7News

 

Rate this post