Trở thành tỷ phú nhờ sự BÙNG NỔ Bitcoin

0

Đợt bùng nổ với những đồng tiền ảo đã giúp cho nhiều người trở thành tỉ phú – và trường hợp này là một người Úc. Đó là James Gilbert, chủ tịch và cổ đông lớn nhất của công ty Crypto, trụ sở tại California.

James Gilbert là người nắm giữ cổ phần trị giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ (1,33 tỷ đô la) sau khi cổ phiếu của hãng tăng 83%. Tài sản của Gilbert đã tăng gấp 6 lần trong tuần qua vì Bitcoin và loại tiền ảo khác tiếp tục tăng vọt.

Theo hồ sơ LinkedIn, Gilbert tốt nghiệp từ St Ignatius tại Riverview ở Sydney năm 1995 trước khi học tại UNSW. Ông mô tả mình là một “doanh nhân thế hệ mới”, đồng sáng lập ra một số doanh nghiệp mới thành lập, bao gồm cả một công ty mua lại của LivingSocial. Ông hiện đang làm việc tại California.

Crypto đang đầu tư và kinh doanh các sản phẩm kỹ thuật số và phát triển mã nguồn để quản lý những sản phẩm này. Tính đến ngày 30/9, công ty đã có tài sản ròng 3,6 triệu đô la Mỹ và lỗ ròng trong quý thứ ba là 1,5 triệu đô la Mỹ.

Ở một diễn biến khác, tiền ảo của Ethereum Blockchain, đã giúp một nhà kinh doanh mật mã điện tử chuyển 55 triệu đô la Mỹ thành 283 triệu đô la Mỹ trong ít hơn một tháng vào đầu năm nay.

Cameron và Tyler Winklevoss, hai anh em sinh đôi đã kiện Mark Zuckerberg về nguồn gốc của Facebook cho biết vào năm 2013 rằng họ đã mua $ 11 triệu USD bitcoin. Trước thứ 5 này, cổ phần đó sẽ có giá trị khoảng 1,8 tỷ USD.

Cre: The Sydney Morning Heral

Daisy/Vietucnews