Trung tâm điều hành tàu điện Sydney “đắp chiếu” vì chi phí tăng cao!

0
Trung tâm điều hành tàu điện Sydney gần Nhà ga Green Square ở Sydney lại không thể khởi hành đúng dự kiến từ năm ngoái cho đến nay.

Được thiết kế với một loạt tính năng ưu việt, trung tâm điều hành tàu điện Sydney gần Nhà ga Green Square ở Sydney lại không thể khởi hành đúng dự kiến từ năm ngoái cho đến nay, nguyên nhân được cho là chi phí phát sinh ngày càng tăng cao!

Trung tâm điều hành tàu điện phía Nam Sydney được xây dựng kiên cố bốn tầng, với thiết kế đặc biệt có khả năng chịu được các vụ nổ, hỏa hoạn, mất điện. Trung tâm này sớm được mong chờ sẽ trở thành cứu tinh cho hệ thống đường sắt đã cũ và thường xuyên bị tê liệt bởi sự chậm trễ tại Sydney. Trung tâm dự kiến đi vào hoạt động từ tháng Tư năm ngoái. Tuy nhiên đến nay, cơ sở này vẫn nằm yên tại chỗ và chưa có dấu hiệu đi vào hoạt động.

The new operations centre is aimed at helping Sydney Trains avoid widespread disruptions such as those in January.
Sự ra đời của một trung tâm điều hành là nhằm hỗ trợ Sydney Train tỏng việc giải quyết sự trị hoãn của hệ thống tàu điện,  giống như sự cố xảy ra vào hồi tháng 1 vừa qua.

Theo thông tin mật được Herald công bố, sự chậm trễ trong việc xây dựng và đưa vào hoạt động là do chi phí tăng cao và các vấn đề liên quan đến lãnh đạo và quản trị.

Họ tiết lộ chi phí ban đầu từ $20 triệu nay đã tăng lên một cách chóng mặt với con số $296 triệu, ngay cả khi đã có một sự cắt giảm vào năm ngoái.

Do không theo kịp kế hoạch ban đầu của dự án trung tâm điều hành gần ga Green Square với thời hạn là Tháng Tư năm ngoái, cùng với việc chi phí đã tăng thêm $50 triệu đô, Sydney Trains đã cắt giảm dự án bằng cách bỏ qua hệ thống quản lý thông tin khách hàng.

Việc cắt giảm trên nhằm mục đích không phá vỡ ngân sách tổng với số vốn lũy kế đã lên đến $276 triệu. Tuy nhiên, hai tháng sau, dự án này lại được rót vốn thêm $20 triệu với mục đích hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Số tiền trên cũng chưa bao gồm $17,25 triệu cho việc xây dựng một tầng phụ của trung tâm này nhằm mục đích quản lý việc bàn giao công việc của nhân viên làm việc tại đây. Số tiền này được cho là nằm trong một dự án khác riêng biệt.

Tuy nhiên, trong báo cáo đưa ra hồi Tháng Bảy vừa qua, ban quản lý cho biết dự án này vẫn ở mức “kiểm soát có hiệu quả” và rằng chi phí không phát sinh đến mức $296 triệu, Bên đại diện cũng nói sẽ có thêm chi phí phát sinh $1,5 triệu cho mỗi ba tháng chậm trễ tính từ ngày đi vào hoạt động theo dự kiến cũ cho đến ngày dự kiến mới vào Tháng 11 này.

Báo cáo cũng đưa ra kiến nghị xem xét các rủi ro mà việc chậm trễ này tác động đến nguồn vốn và cơ sở hạ tầng hiện tại trong điều kiện dự phòng hạn chế.

Theo SHM

 

Rate this post