Truy thu nợ phúc lợi tiêu tốn gần 1 tỷ đô la từ nguồn thuế Úc

0

Chính phủ đã lập một danh sách hóa đơn đòi nợ cho những khoản phúc lợi mà hơn 170.000 người trên toàn lãnh thổ Úc đã lừa dối và chiếm đoạt từ nguồn thu thuế của nước này.

Tổng giá trị ước tính cho các khoản phúc lợi này lên đến 1 tỷ đô la và nếu không hoàn trả, những người chiếm dụng phúc lợi sẽ phải đối mặt với việc tính lãi số tiền đó.

CentreLink – Nơi cung ứng các dịch vụ cộng đồng từ nguồn Thuế của Úc đang mất kiểm soát đối với các khoản thanh toán phúc lợi cho người dân trên nước này

The Department of Human Services đã tiến hành liên lạc với những người đang giữ những khoản nợ phúc lợi này mà không thanh toán trong thời gian dài.

Bộ trưởng của The Department of Human Services, Ông Michael Keena nói rằng:

“Tất cả những người được liên lạc không còn nhận được trợ cấp nữa, nhưng trước đó, họ đã nhận được những khoản thanh toán mà đáng ra họ không được hưởng và họ cũng chẳng có ý định là sẽ trả nợ, dù một số trường hợp thời gian trả nợ đã lên đến hơn một thập kỷ”

Được biết có những người có khoản nợ với thời hạn thanh toán kéo dài tận 15 năm và họ được yêu cầu  phải trả lại số tiền đó trong vòng 1 tháng. Nếu không, họ sẽ phải đối mặt với việc tính lãi cho phí internet với lãi suất là 8.77%.

“Một số trường hợp liên quan đến cả hình sự, trong đó có trường hợp tại Queensland, một người cố tình lừa gạt 800.000 đô la từ The Commonwealth (khối thịnh vượng chung) từ một loạt các yêu sách phúc lợi, bao gồm cả phúc lợi cho trẻ em mà thực chất không hề tồn tại. Đến nay khoản tiền này vẫn chưa được hoàn trả.”

Được hỏi về việc song song với vấn đề đòi nợ, có nên truy tố trách nhiệm hình sự cho những trường hợp trên, Ông Keenan trả lời: “Nếu mọi người cố tình che giấu, chúng tôi sẽ nhờ sự can thiệp điều tra từ phía cảnh sát cùng làm việc với Giám đốc Khiếu nại Công cộng Commonwealth.”

Ông Keenan thừa nhận rằng Chính phủ Liên bang đã quá khoan dung cho những trường hợp này trong quá khứ. Mọi người tiếp tục chiếm dụng phúc lợi và không hề nỗ lực trong việc trả nợ, và The Commonwealth(Khối thịnh vượng chung) thì vẫn chỉ tiếp tục liên hệ với họ và nhắc nhở họ trả nợ. Giờ đây chúng ta cần có biện pháp mạnh để thúc đẩy việc này thông qua đội ngũ đòi nợ chuyên dụng.

Sự cố trong chương trình quản lý nợ phúc lợi của CentreLink đã dẫn đến những sai sót trong việc theo dõi và truy hồi các khoản nợ quá hạn trong quỹ phúc lợi của cộng đồng .

Sau khi điều tra sự việc của CentreLink, Thượng viện đã yêu cầu tạm đình chỉ chương trình này.

Rate this post