Tuần lễ Schoolies 2016 tại Úc: Cảnh báo những hậu quả khó lường

0

(Vietucnews) Ở Úc, khi bắt đầu kì nghỉ hè vào cuối tháng 11 hàng năm, các học sinh tốt nghiệp trung học thường tổ chức một ‘kì nghỉ dài đáng nhớ’ để đánh dấu sự kết thúc của những năm tháng học sinh tươi đẹp. Sự kiện này có tên gọi là “Schoolies”. Ban tổ chức Tuần lễ Shoolies tại Úc đã đưa ra cảnh báo về những hậu quả khó lường.

500046-131122-schoolies
Học sinh tham gia tuần lễ Schoolies

Tuy nhiên, trong tuần lễ sự kiện này. Học sinh từ nhiều nơi đến rất đông. Nhiều học sinh không kiểm soát, bảo vệ được mình khi tham gia sự kiện này. Theo đó, “Schoolies” đưa ra những cảnh báo về hậu quả của việc vui chơi quá đà.

Những học sinh Úc tốt nghiệp lớp 12 đến chia tay tuổi học trò Gold Coast Queensland thường tham gia những hành vi mạo hiểm do ảnh hưởng của rượu. Tất cả những gì không phù hợp với phương tiện truyền thông xã hội. Hay các hành vi phạm tội đã được cảnh báo đó là mối nguy hiểm cho học sinh, khi học sinh tham gia lễ kỷ niệm.

Những hậu quả lâu dài của một bức ảnh chụp”nude” gây ra cũng giống như nguy cơ để lại của việc sử dụng ma túy và rượu.

Theo khảo sát của những năm trước. Nhiều học sinh ở trong tình trạng say xỉn, bất tỉnh, hay chích ma túy, hay quan hệ tình dục không có biện pháp.

Trong tuần lễ sự kiện này. Ông Reaburn nói ma túy và rượu vẫn là một mối quan tâm lo ngại nhất, nhưng không nhiều hơn những năm trước. Và việc uống rượu và sử dụng ma túy tổng hợp cũng đã được cảnh sát cảnh báo. Cảnh sát nhắc nhở các bậc phụ huynh rằng việc đưa rượu cho trẻ vị thành niên uống là bất hợp pháp, ngay cả đối với con của họ.

Nhóm tình nguyện giúp đỡ tuần lễ Schoolies, Red Frogs đã tổng hợp một danh sách các típ giúp các học sinh để tự bảo vệ mình khi tham gia sự kiện này, bao gồm việc nhận thức được việc uống rượu quá đà.

schoolies6

Ông Reaburn cũng tin rằng. Việc tổ chức tại schoolies Hub và bãi biển Surfers Paradise là để một môi trường an toàn hơn cho học sinh và người dân địa phương. Điều quan trọng nhất là bảo vệ cho những học sinh đó luôn được an toàn trong tuần lễ sự kiện Schoolies.

Dennis Young của Drug Arm cũng nói: “Vấn đề thực sự là các em ấy không biết đang dùng những gì, không biết tác hại của nó. Và cũng không biết từ đâu đến.”

Theo au.news.yahoo.com

Tho Nong Mai/Vietucnews

 

 

 

 

Rate this post