Tuyết rơi giữa lòng Hà Nội

0

Đây là sự việc hi hữu khi tuyết rơi thành bông ngay tại Thủ đô Hà Nội, khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tuyết rơi ở huyện Ba Vì, Hà Nội từ tối qua 23/1. Đến sáng nay (24/1) đã phủ trắng các lối lên xuống của vườn quốc gia Ba Vì. Hiện tại, ở vườn Quốc gia Ba Vì vẫn đang tiếp tục có tuyết rơi.

Trước thông tin tuyết rơi phủ kín các lối lên xuống của vườn Quốc gia Bà Vì, Hà Nội đang làm dư luận khá quan tâm. PV Infonet đã có cuộc trao đổi với anh Triệu Thanh Quang, cán bộ kiểm lâm, vườn Quốc gia Ba Vì, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Anh Chính chụp ảnh trên tuyết ở vườn Quốc gia Bà Vì.
Anh Chính chụp ảnh trên tuyết ở vườn Quốc gia Bà Vì.

Anh Triệu Thanh Quang cho biết: “Tuyết rơi từ tối qua, đến sáng nay (24/1), đã phủ kín lối lên xuống của vườn Quốc gia, đến lúc này tuyến vẫn đang rơi. Hiện tượng này rất hiếm gặp, chắc năm nay lạnh quá, nên tuyết mới rơi và đến thời điểm hiện tại (14h ngày 24/1 – PV ) có nơi tuyết vẫn rơi, có nơi đang tan dần”.

Tuyết phủ kín các mặt đường.
Tuyết phủ kín các mặt đường.

Anh Trần Ngọc Chính – Trạm trưởng trạm kiểm lâm cos 1.100 (nơi có độ cao 1.100m so với mực nước biển), Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết: “Tuyết rơi từ đêm qua, sáng sớm nay anh em chúng tôi dậy mà giật mình khi thấy xung quanh phủ một màu trắng xóa. Mọi năm có lạnh nhưng chưa khi nào tuyết rơi thành bông như này”.

Theo anh Chính, gần 15 năm công tác trên này, anh chưa bao giờ nhìn thấy tuyết rơi dày đặc như vậy. Khoảng 13h, trên cao điểm hơn 1.100m so với mặt nước biển, nơi đền thờ Bác Hồ độ dày của tuyết có nơi đến 4-5cm.

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-3

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-4

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-5

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-6

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-7

Lối lên xuống của vườn Quốc gia Ba Vì, Hà Nội đầy tuyết rơi.

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-8

tuyet-roi-giua-long-ha-noi-9Tuyết đang có hiện tượng tan sau khi rơi.

Nguồn: Infonet

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments