Khách hàng tố Uber tăng giá “đột biến” trong những ngày mưa bão

0

Vài ngày vừa qua, nhiều khách hàng phàn nàn hãng Uber có sự tăng giá đột biến trong những ngày mưa bão tại tiểu bang Victoria. Tuy nhiên, Uber đã lên tiếng phản bác những thông tin về việc tăng giá đột biến trong đợt bão này.

Melbourne và các khu vực rộng lớn của tiểu bang Victoria đã phải trải qua một cơn bão khủng khiếp, chịu cảnh lũ lụt, thương tích, mất điện và giao thông trì trệ.

Người phát ngôn của hãng Uber này cho biết: Hình ảnh được chia sẻ gần đây rõ ràng chỉ là kết quả của Photoshop.

“Bức ảnh không hề có thông tin chi tiết về giao dịch tiêu chuẩn của Uber. Cước phí cơ bản là 91,55 đô la chỉ có thể đúng đối với chuyến đi từ 3 giờ trở lên đến sân bay với thời gian và khoảng cách được tính trên uberX. Biên nhận từ chia sẻ cho thấy hành khách bị sáp nhập với mức tăng gần gấp bốn lần mức bình thường.”

Khách hàng tức giận khi phải trả $ 275 cho 25 phút đi xe đến sân bay

Nhiều khách hàng đã bày tỏ ý kiến của mình trên những trang mạng, cho rằng những thay đổi bất thường về giá cả được coi là một điều “trái với quy định”.

Trước đó, Uber đã từng bị khách hàng chỉ trích về mô hình kinh doanh, dẫn đến tăng giá khi nhu cầu dịch vụ cao.

Chính phủ Victoria đã thảo luận về việc hạn chế việc tăng giá, do theo như Bộ trưởng Vận tải Jacinta Allan gọi hành động nâng giá này là “không thể chấp nhận được”.

Cre: Daily Mail

Daisy/Vietucnews