Úc: Cảnh báo ung thư vì uống nước ngọt

0
cut out soft drinks to avoid cancer

Hội đồng Ung thư (Cancer Council) đang kêu gọi người dân Úc giảm thiểu uống nước ngọt để tránh bị ung thư.

Một nghiên cứu mới trong một chiến dịch nâng cao ý thức cho thấy có một mối liên hệ mật thiết giữa béo phì và 13 loại ung thư khác nhau, trong đó có cả ung thư vú và ung thư dạ dày.

aussies-urged-to-cut-out-soft-drinks-to-avoid-cancer

Chiến dịch cho biết tuy đa số mọi người đều hiểu được rằng ăn uống không lành mạnh sẽ dẫn đến các bệnh như béo phì, tiểu đường, nhưng chỉ 40% người Úc nhận thức được rằng chế độ ăn uống không tốt có thể dẫn đến ung thư.

Bác sĩ chuyên ung thư đường tiêu hoá Ahmad Aly cho biết nâng cao nhận thức là cách tích cực nhất để ngăn chặn béo phì và các căn bệnh dẫn đến tử vong.

Tiến sĩ Aly nhấn mạnh rằng việc điều trị khi đã mắc bệnh là cả một quá trình, vì vậy, nếu có thể, hãy phòng tránh.

Bước đầu tiên, chúng tôi phân tích lượng đường trong các thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là trong các loại đồ uống. Đường không phải là chất độc, nhưng lượng đường dư thừa mới là vấn đề chính.”, ông cho biết.

aussies-urged-to-cut-out-soft-drinks-to-avoid-cancer

Trong một năm vừa qua, Fiona Humphries (Melbourne) đã giảm thói quen uống Lift và Coca-Cola của mình và đã giảm được 7kg.

Cô cho hay: “Những lợi ích của việc giảm uống nước ngọt khiến tôi dễ dàng từ bỏ thói quen của mình hơn. Tôi cảm thấy nhẹ nhàng, bình tĩnh và làm việc hiệu quả hơn. Tôi thậm chí có thể tập trung nhiều hơn mà không cần dùng ‘nạp’ nước ngọt.

Với nỗ lực giảm lượng tiêu thụ thức uống có đường và phòng chống ung thư, Hội đồng Ung thư cho biết họ muốn áp thêm thuế vào các loại nước ngọt và hạn chế quảng cáo đồ ăn vặt với khách hàng mục tiêu là trẻ em.

Nguồn 9news