Úc có số lượng du học sinh nhiều nhất từ trước tới nay Vietnam xếp thứ 5

0
Số lượng du học sinh Vietnam hiện xếp thứ 5 tại Úc

Úc hiện đang có một số lượng du học sinh lớn chưa từng có trước đây, số lượng này hiện đang chiếm 1/4 số lượng đăng ký các khoá học nhiều hơn ở một số trường đại học.

Số lượng du học sinh tới Úc năm nay đã tăng 12% và số lượng các khoá học được đăng ký vẫn tăng theo cấp số nhân.

Bộ giáo dục Úc thông báo rằng trong tháng 2 vừa qua tổng số lượng các khoá học ở các trường đại học, cao đẳng, các khoá học Tiếng Anh cộng lại đến 542,052 lượt đăng ký.  Trong khi số lượng này trong 5 năm trước chỉ là 305,534 mà thôi.

Số lượng du học sinh tại Úc lớn nhất đến từ Trung Quốc với 31%, sau đó là Ấn Độ, Nepai, Malaysia và Vietnam.

Giá trị của thị trường sinh viên quốc tế đã tăng 22% kể từ năm 2016 và hiện tại vào khoảng 32,2 tỷ đô la một năm.

Nhưng các trường học hiện cũng đang tìm các giải pháp để đa dạng thêm các du học sinh đến từ các nước khác, và số liệu gần đây cho thấy đã có các du học sinh đến từ Brazil và Colombia.

Tây Úc vừa mở cửa để những học sinh đến từ Bhutan có thể dễ dàng đăng ký hơn, với khoảng 1000 sinh viên đăng ký các khoá học tại bang này năm nay.

Giám đốc chương trình giáo dục bậc cao của Viện Grattan Andrew Norton, cho biết một số trường đại học đã thu được lợi nhuận khổng lồ từ thị trường sinh viên quốc tế.

“Rất nhiều doanh thu cho các trường đại học đang được đầu tư vào các tòa nhà và trong các hoạt động nghiên cứu.”

Sinh viên quốc tế tập trung vào top 8 các trường đại học Úc và trường đại học công nghệ lớn.

Ông Norton nói: “Điều đó có nghĩa là có rất nhiều sinh viên quốc tế sống ở các thành phố trung tâm ở Úc”.

“Điều này đang làm thay đổi thị trường lao động, nó làm thay đổi bản chất của các nhà hàng trong khu vực, nó đang thay đổi đường phố. Và, điều nà có ảnh hưởng lớn đến một số vùng của Úc không có các trường đại học.”

Giá trị của thị trường sinh viên quốc tế đã tăng 22% kể từ năm 2016 và hiện tại vào khoảng 32,2 tỷ đô la một năm.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Simon Birmingham nói rằng Chính phủ Úc sẽ cam kết duy trì một chế độ ổn định về các luật lệ nhập cảnh để cung cấp sự tin tưởng cho sinh viên quốc tế.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để thúc đẩy giá trị của hệ thống giáo dục Úc đến phần còn lại của thế giới”, ông Birmingham nói.

Giám đốc điều hành Đại học Úc Belinda Robinson cho biết sự tăng trưởng của số lượng sinh viên quốc tế phản ánh chất lượng của nền giáo dục họ nhận được.

Bà Robinson cho biết: “Chúng tôi đã tăng gấp đôi số người đăng ký học trong thập kỷ qua và xây dựng nền giáo dục quốc tế cho ngành xuất khẩu lớn thứ ba của Australia.”.

“Điều này hỗ trợ rất lớn các cộng đồng Úc, công ăn việc làm, kinh tế khu vực và các mối quan hệ của Úc trên thế giới.

“Khoảng nửa triệu sinh viên quốc tế này sẽ trở thành các nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai, trở về nhà là những đại sứ không chính thức của Úc và mở rộng mạng lưới toàn cầu trên cả nước về kinh doanh, ngoại giao và chính trị”.

Credit ABC