Úc: Dự báo nắng nóng kỷ lục tại 4 thành phố lớn vào ngày mai

0

(Vietucnews)Theo dự báo của Weatherzone (weatherzone.com.au), các bờ biển phía đông nước Úc sẽ hứng chịu một trận nóng kỷ lục trong vòng một thập kỷ qua trước khi Giáng Sinh đến. 

http-2f2fprod-static9-net_-au2f_2fmedia2fimages2f20162fseptember2f1212_bondi_beach
Hàng nghìn người đổ xô ra biển Bondi vào 1/2010. Theo các nhà dự báo thời tiết, bốn thành phố lớn của Úc, gồm Sydney, Canberra, Melbourne, Adelaide sẽ chịu đợt nắng nóng kỷ lục vào ngày mai, Thứ 3 ngày 13/12. Nguồn: APP

Cái nóng như thiêu đốt sẽ tấn công khu vực trên vào thứ Ba và thứ Tư tuần này với nhiệt độ dự báo tăng đến 38, 39 độ C. Thậm chí khi mặt trời lặn thời tiết vẫn có thể không mát hơn ban ngày. Ông Craig McIntosh – nhà khí tượng học của Weatherzone cho biết nhiệt độ tại Sydney sẽ không hạ dưới mức 25 độ.

Nếu dự báo của McIntosh và các chuyên gia thời tiết chính xác thì vào thứ Tư tuần này, khu vực Sydney CBD sẽ phải chịu đựng cái nóng của thời tiết 37 độ.

Bang Victoria cho đến thời điểm tháng Mười Hai hiện nay thì không khí vẫn mát mẻ và se se lạnh. Tuy nhiên thời tiết sẽ ấm dần lên do đợt nóng này sẽ ảnh hưởng toàn khu vực đông nam nước Úc.

Adelaide và Melbourne có thể sẽ đạt cán mức 30 độ C vào hôm nay và thứ Ba. Ít nhất sẽ có một buổi tối nhiệt độ sẽ trên 20 độ C.

Ngày mai (thứ Ba), Weatherzone dự báo thời tiết tại Adelaide, Melbourne, Canberra và Sydney sẽ ở mức 33 đến 37 độ C.

Theo ghi nhận của ông Ben Domensino – Weatherzone thì đây là cái nóng kỷ lục vào tháng 12 tại Úc trong vòng 51 năm.

Theo Viet Magazine