Úc không chấp thuận Apple Pay

0

Apple Pay cho phép tích hợp các tài khoản thẻ ngân hàng như hình thức ví điện tử có thể dùng để thanh toán khi mua hàng thông qua kết nối NFC.

Tạp chí Fortune ngày 19.8 đưa tin cơ quan hữu trách của Úc chưa chấp thuận đề nghị của 3 ngân hàng lớn tại nước này trong việc hợp tác với Apple để phát triển dịch vụ thanh toán Apple Pay – vốn được tích hợp sẵn trên các dòng thiết bị di động của Apple.

Tương tự tính năng Samsung Pay, Apple Pay được tích hợp trên một số dòng iPhone và đồng hồ thông minh Apple Watch. Qua đó, Apple Pay cho phép tích hợp các tài khoản thẻ ngân hàng như hình thức ví điện tử có thể dùng để thanh toán khi mua hàng thông qua kết nối NFC.

Giới công nghệ đang kỳ vọng đây chính là giải pháp thanh toán vừa tiện dụng, vừa an toàn nhất là khi khả năng bảo mật của các thiết bị di động ngày càng được nâng cao, từ cách quét dấu vân tay đến quét mống mắt. Hơn thế nữa, hình thức ví điện tử này còn giúp người dùng đỡ phải mang theo các loại thẻ ngân hàng như hiện nay.

Tuy nhiên mọi thứ hiện giờ chưa thực sự khép lại với Apple Pay vì cơ quan hữu trách nước này đang xem xét để đưa ra quyết định cuối vào tháng 10 tới đây.

Nguồn: Thanh Niên

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments