Úc lại thu giữ lượng lớn ma túy

0

Vừa qua, lực lượng Hải quan và Bảo vệ biên giới Úc vừa phát hiện và thu giữ khoảng 71 kg cocaine, được ngụy trang tinh vi trong một lô hàng trục ép thủy lực nhập khẩu.

Qua nghi vấn, lực lượng Hải quan và bảo vệ biên giới Úc đã tiến hành kiểm tra một lô hàng nhập khẩu khai báo là trục ép thủy lực, vận chuyển trên một con tàu đến Úc từ Panama.

Nhà chức trách cho biết, 67 cục cocaine (loại 1 kg/ cục) và một số lượng nhỏ cocaine khác đã được tìm thấy bên trong ruột của một trục ép thủy lực.

uc-lai-thu-giu-luong-lon-ma-tuy-1

Tổng trọng lượng ma túy thu giữ khoảng 71 kgs, có trị giá xấp xỉ 25 triệu AUD.Sau khi phát hiện, vụ việc đã chuyển cho Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) để tiến hành điều tra. Sau đó, AFP đã thực hiện năm lệnh khám xét tại Sydney và bắt giữ ba người đàn ông có liên quan đến việc nhập khẩu lô hàng này.

Theo đó, hai đối tượng gồm một thanh niên 26 tuổi từ Merrylands, phía tây Sydney và một người khác 30 tuổi từ Pyrmont, phía tây Nam Sydney đã bị bắt giữ và sau đó bị buộc tội cố gắng để sở hữu một số lượng thương mại cocaine.

uc-lai-thu-giu-luong-lon-ma-tuy-2

Một người đàn ông 23 tuổi, từ ngoại ô Canley Vale, phía tây Nam Sydney cũng đã bị bắt và bị buộc tội trợ giúp, tiếp tay và sở hữu một số lượng thương mại của một loại ma túy đã bị kiểm soát biên giới.

Người phát ngôn của AFP cho biết, số lượng và thủ đoạn tinh vi của vụ buôn lậu ma túy này là một điều khó hiểu. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ cocaine rất cao tại Úc đã khuyến khích cho bọn tội phạm cố gắng nhập khẩu số ma túy bất hợp pháp này.

Nguồn: Hải Quan Online

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments