Mới: Những sản phẩm sẽ không còn được phép mang lên máy bay vào Úc từ ngày 30/6

0

Ngoài một số đồ vật bị cấm trong hành lý xách tay vì lý do an toàn và quy định như trước đây, Chính phủ Úc nay có thêm quy định mới, đưa ra hạn chế những đồ hành khách không được phép mang lên máy bay vào Úc. Quy định sẽ được thực hiện sau 30.06.2018 này.

  • Đối với chất lỏng như Gel, bình dạng xịt thay vì đóng gói kín trong hành lý xách tay như trước đây thì khách hàng sẽ không được phép mang lên máy bay.
  • Hạn chế một số sản phầm dạng bột. Phân ra hai loại: Gồm có bột hữu cơ và bột vô cơ. Đối với những sản phẩm bột hữu cơ như sữa bột, cà phê, bột protein có thể được phép mang lên. Còn đối với bột vô cơ (bột talc, bột giặt, một số sản phẩm mỹ phẩm như tẩy tế bào chết,..) hành khách chỉ được phép mang theo nhiều nhất 350 gram.
  • Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm dạng bột không phải đóng gói kín, và sẽ được an ninh tại sân bay kiểm tra một cách kỹ lưỡng khi mang vào Úc.
  • Những sản phẩm đồ chơi hoặc quà lưu niệm (có chứa cát) cũng sẽ bị hạn chế.
  • Tất cả các hành khách lưu ý nên đóng gói các sản phẩm dạng bột như mỹ phẩm: phấn má hồng và phấn mắt vào hành lý ký gửi.
Những sản phẩm sẽ không còn được phép mang lên máy bay vào Úc

Chính phủ Úc đưa ra những quy định mới nhằm kiểm tra chặt chẽ hơn về an ninh sân bay và các biện pháp cũng sẽ mở rộng cho hành khách nội địa Úc khởi hành từ các nhà ga quốc tế sau sự cố trên chuyến bay Etihad Airways từ Sydney vào tháng Bảy năm 2017.

Để tìm hiểu thêm về những sản phẩm bị hạn chế, hãy truy cập trang web TravelSECURE của Chính phủ Úc.

Cre: News au