Úc rực rỡ trong đêm pháo hoa

0

Rất nhiều du khách đã đến Úc chỉ để đón năm mới tại các thành phố lớn tại đây vì quốc gia này là một trong những nước đón năm mới sớm nhất trên hành tinh. Nói không ngoa khi nhiều du khách đã mãn nhãn với màn bắn pháo hoa ở đất nước chuột túi.

Không khí ngày cuối cùng của năm cũ tại Úc bắt đầu sôi động từ buổi trưa chiều. Nhiều người xuống đường để tận hưởng những giờ khắc còn lại trước khi năm mới chính thức bước chân đến. Tất cả các thành phố ở Úc đều tổ chức các hoạt động đặc biệt để chào đón năm mới diễn ra từ 6 giờ tối, bao gồm: diễu hành, đại nhạc hội và giải trí.

uc-ruc-ro-trong-dem-phao-hoa-6
Nhiều người hoá trang khi tham gia lễ hội đón năm mới

Người nổi tiếng được mời tham dự và làm host của các sự kiện. Mọi người đều ăn vận đẹp đẽ theo nhiều phong cách: đeo mặt nạ, đàn ông mặc suit và phụ nữ phục sức diện dàng, có người còn hoá trang. Giải thưởng cho người có trang phục đẹp nhất được trao vào thời điểm kết thúc các sự kiện.

Người dân Úc có nhiều lựa chọn để chào đón năm mới. Nhiều người chọn tập trung trên các du thuyền, trong công viên hoặc gần bãi biển. Một số tổ chức bữa tiệc tại nhà. Thu hút nhất là hoạt động countdown diễn ra ở các thành phố lớn và màn bắn pháo hoa ngay sau khi đếm ngược đến con số 0. Để có vị trí thuận lợi, nhiều người tìm đến các điểm ngắm pháo hoa từ rất sớm. Bên cạnh những nơi bán vé là rất nhiều địa điểm miễn phí dành cho mọi người.

Bắn pháo hoa ở Melbourne trong tối giao thừa
Bắn pháo hoa ở Melbourne trong tối giao thừa

Sydney là thành phố có hoạt động bắn pháo hoa lớn nhất của Úc, đây cũng là thành phố thu hút lượng du khách du lịch đông nhất của đất nước này trong ngày Tết Dương Lịch. Chính phủ Úc đầu tư rất lớn trong việc bắn pháo hoa đêm giao thừa và màn bắn pháo hoa tại Sydney luôn được các kênh truyền hình lớn trên thế giới truyền trực tiếp.

 

Pháo hoa đã trở thành biểu tượng của thời khắc chuyển giao năm mới – năm cũ. Màn bắn pháo hoa hoành tráng nhất xảy ra vào đúng nửa đêm là lời tạm biệt với quá khứ và chào đón tương lai.

Hiện nay, Úc đã sang một năm mới với màn pháo hoa rực rỡ, đầy sôi động. Khoảnh khắc giao thừa của những quốc gia khác sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên, đưa bạn đi chu du tới các quốc gia trên thế giới dự các bữa tiệc năm mới đáng nhớ.

Sau đây mà một số hình ảnh pháo hoa ở bến cảng Sydney – biểu tượng của nước Úc:

uc-ruc-ro-trong-dem-phao-hoa-1

uc-ruc-ro-trong-dem-phao-hoa-2

uc-ruc-ro-trong-dem-phao-hoa-3

uc-ruc-ro-trong-dem-phao-hoa-4

uc-ruc-ro-trong-dem-phao-hoa-5

Nguồn: Du lịch Việt Nam

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments