Úc sẽ ban hành dự luật cho phép trồng cần sa

0
Photo: bordermail.com.au

Chính phủ Australia vừa qua cho biết sẽ trình dự luật mới lên Quốc hội để tiến tới cho phép bệnh nhân và bác sĩ ở Australia được tiếp cận với nguồn cung cấp cần sa y học an toàn, hợp pháp và đáng tin cậy để điều trị những căn bệnh mạn tính.

Bộ trưởng Y tế Sussan Ley cho biết kế hoạch sửa đổi Luật quản lý kinh doanh chất ma túy (Narcotics Drugs Act 1967) là một bước đột phá, theo đó cho phép việc trồng cần sa trong nước để phục vụ mục đích y học hoặc khoa học thông qua chế độ cấp phép đơn nhất toàn quốc.

“Điều quan trọng là có được nguồn cung cấp sản phẩm an toàn, hợp pháp và đáng tin cậy giúp đảm bảo các bác sĩ hành nghề đóng vai trò trung tâm trong quá trình đưa ra quyết định về việc thuốc cần sa có tác dụng cho bệnh nhân của họ hay không”, Bộ trưởng Ley cho biết.

Photo: bordermail.com.au
Photo: bordermail.com.au

Hiện nay, Australia đã có quy định cho phép sản xuất và phân phối sản phẩm thuốc cần sa hợp pháp cho bệnh nhân thông qua Luật quản lý kinh doanh chất ma túy (Narcotic Drugs Act 1967) và Luật quản lý kinh doanh Dược phẩm (Therapeutic Goods Act 1989).

Tuy nhiên, hiện Australia chưa có nguồn cung cấp sản phẩm cần sa được trồng trong nước một cách an toàn, hợp pháp và đáng tin cậy. Do vậy, tuyên bố của Chính phủ Australia hôm thứ Tư tuần vừa qua được xem như một thông tin quan trọng đang được mong chờ đối với người bệnh ở Australia.

Nguồn: Báo Victoria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments