Úc tài trợ 18 triệu đô làm phim chiến tranh Vietnam đẫm máu trận Long Tân

0

Ngôi sao Travis Fimmel có lẽ không còn xa lạ với những fan điện ảnh với những cảnh máu me trong phim Vikings, nhưng lần này anh sẽ tiến thêm một đỉnh cao nữa khi nhận vai trung tá Harry Smith tại trận chiến Long Tan – Vietnam.

Những lính Úc tham gia trận chiến thuộc đội D Company 6RAR trong trận chiến Long Tan năm 1966, sẽ được tái hiện bởi công ty làm phim tại miền Nam Queensland với tựa đề Danger Close.

Trung tá Smith đã cười khi được hỏi cảm giác thế nào khi bản thân mình sẽ được tái hiện bởi một diễn viên hạng TOP trên thế giới.

Một bức tranh Trận Long Tản do Bruce Fletcher trưng bày tại Đài Tưởng niệm Chiến tranh Úc.

“Tôi nghĩ thời gian vào năm 1966 khi diễn ra trận chiến đó, khi tôi 33 tuổi thì cũng phong độ và TOP lắm chứ, nhưng đó là sự kiện đã diễn ra quá lâu rồi”.

Nhà làm phim Martin Walsh cho biết việc sản xuất bộ phim này sẽ là một quá trình “khốc liệt” chẳng khác gì trận chiến đã diễn ra.

Trung tá Smith nhớ lại về thời khắc năm xưa. “Khó có thể diễn tả được không khí của những ngày chiến trận đó, nhưng tôi đã đẩy đội ngũ của mình tới cảnh giới cao nhất”, ông nói.

“Tôi đã huấn luyện họ như những đội quân tinh nhuệ nhất”

Ông Walsh nhà sản xuất cũng từng là một lính tinh nhuệ của Australian Special Forces, nói hy vọng rằng bộ phim này sẽ chân thực nhất có thể.

Ông cũng đã kêu gọi những lính Úc tham gia trận triến Iraq và Afghanistan tham gia đóng phim. Những khu vực tại Queensland sẽ là địa điểm chính để quay phim này.

Dự án đã từng được đưa ra nhiều lần nhưng chưa khởi quay vì thiếu sự tài trợ. Nhưng hiện tại nó đã được cung cấp 18 triệu từ công ty Screen Queensland và những nhà đầu tư riêng từ Sydney, Melbourne và Perth.

“Nó đã cần rất nhiều thời gian để có thể thực hiện, và tôi hy vọng nó sẽ thành công”, trung tá Smith chia sẻ.

Harry Smith tóm lược các phương tiện truyền thông quốc tế tại Sài Gòn.

Nó sẽ được quay chính ở khu vực Kingaroy và Nerang, nơi có rừng trồng cây Paulownia, để phù hợp với phong cảnh Việt Nam.

Đại tá Smith, 84 tuổi, hiện sống tại Sunshine Coast và đã tham gia cố vấn về dự án, cho biết Long Tân là câu chuyện mang tính biểu tượng của Úc về chiến tranh Việt Nam.

Ông Walsh nói rằng có một số con cháu của các chiến binh Vietnam muốn tham gia đóng phim này.

Trung sĩ Jack Kirby và Thiếu tá Harry Smith bắn một khẩu súng của địch bị bắt giữ trong chiến tranh Việt Nam.

“Chúng tôi đã thành lập được một nhóm gồm 200 cựu chiến binh tham gia vào bộ phim, những người giúp đỡ, và những diễn viên phụ nữa”.

Những cựu chiến binh muốn tham gia bộ phim có thể gửi chi tiết thông tin cá nhân tới [email protected].

3/5 - (2 votes)

Theo ABC