Úc: xu hướng xây dựng vật liệu GỖ sẽ phổ biến trong năm 2018

0

Shop bán lẻ tạm thời bùng nổ với chất liệu làm bằng gỗ và sự giảm đi của những trung tâm thương mại to lớn cho là xu hướng kiến trúc xây dựng bạn sẽ được thấy trong năm 2018 này.

Michael Rayner, kiến trúc sư nổi tiếng của Brisbane, nói rằng thị hiếu của mọi người về không gian để sinh sống, làm việc và mua sắm đang dần thay đổi.

“Các không gian công cộng mới không phải chỉ là không gian tĩnh nữa, đó là nơi diễn ra các sự kiện, các chương trình mà cứ ngày một ngày lại thay đổi”, ông nói.”Tôi nghĩ rằng bạn cần phải liên tục thay đổi để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thích thú và muốn quay trở lại”.

“Ý tưởng về những cửa hàng gọn nhẹ đang diễn ra thật và chúng ta còn phải mất nhiều công sức để có thể thực sự theo kịp xu hướng này”.

Cải cách lại kiến trúc hạ tầng hệ thống cửa hàng bán lẻ.

 

Ông Rayner cho biết: Đến lúc nói tạm biệt với những trung tâm mua sắm cồng cềnh to lớn, chiếm nhiều không gian.

Phong cách bán hàng ngoài đường phố hay ở các con hẻm đang quay trở lại và Fish Lane của Brisbane là một ví dụ điển hình cho sự thay đổi này.

Trên những bức tường gạch của hẻm được trang trí với những bức tranh đường phố rực rỡ, những chiếc bàn luôn chật kín chỗ ngồi với các vị thực khách tràn ngập vào khắp con phố và các cửa hiệu nhỏ bán các sản phẩm đặc sản.

Đây chính là nơi mà mọi người có thể dành thật nhiều thời gian để giao tiếp với nhau hơn khi mua sắm.

Đó cũng chính là loại không khí mà các nhà bán lẻ lớn đang cố gắng khai thác và hướng tới, ông Rayner nói.

Các tòa nhà cao tầng bằng gỗ trở thành tiêu chuẩn mới?

Ông Rayner chia sẻ thêm một xu hướng nữa sẽ gây ấn tượng mạnh trong năm nay chính là sử dụng loại vật liệu xây dựng tiên tiến chính là crosslaminated timber (CLT, tạm dịch gỗ ép chéo).

Giống như gỗ công nghiệp Plywood (gỗ dán), Đây là dạng gỗ kỹ thuật được tạo ra bằng cách áp các thanh gỗ song song vào nhau, sau đó lại đặt chúng thành từng lớp (layer) theo kiểu lớp trên vuông góc với lớp dưới theo thớ gỗ và cuối cùng là dùng một loại keo đặc biệt có tính kháng cháy để dán chúng lại với nhau thành một tấm gỗ, rất mỏng, dễ di chuyển và rất chắc chắn.

Nghiên cứu tại Úc chỉ ra CLT thậm chí còn có thể được sử dụng để xây dựng các tòa cao ốc.

Chúng tôi đang thực hiện một dự án ở Gold Coast và tại thời điểm này đã có những mái cuốn vòm gỗ, các hầm gỗ cao 12m hoàn toàn được xây dựng bằng nguyên vật liệu này.

“Tôi nghĩ đây chính là vật liệu xây dựng của năm 2018”.

Theo abcnews

 

Rate this post