Ứng dụng mới của Apple mang tên Drive To Survive giúp bạn lái xe an toàn hơn

0

Đi xe mà tay một đằng lái, mắt một đằng xem tin nhắn thì cũng nguy hiểm như lái xe trong tình trạng say xỉn. Đây là thói quen “chết người” mà bạn cần phải bỏ nếu không muốn rơi vào những tình huống hối tiếc.

Một ứng dụng mới mang tên Drive To Survive đã được Apple cho ra mắt gần đây. Ứng dụng này có tác dụng giúp người lái xe tránh được những nguy hiểm từ những điều gây ra sự “xao nhãng”, thông qua cơ chế tắt hết thông báo khi đang di chuyển trên đường.

Ian Luff, một trong những người phát triển ứng dụng này cho biết:

“Khi xe chạy với tốc độ 70 km/h, với 3s mà bạn trả lời tin nhắn bạn đã đi 60m mà không hề chú ý đường. Điều này tương đương với việc “lượng cồn trong máu” của bạn ở mức 0.05 – một con số mà bạn cần xem xét lại.”

“Có một điều hiển nhiên là nếu muốn chụp lấy một quả táo thì trước hết bạn phải theo dõi nó đã.” Nó có nghĩa rằng nếu bạn muốn lái xe thì hãy chú tâm đến việc quan sát đường phố.  

Ở hầu hết các tiểu bang, người lái xe được phép sử dụng điện thoại di động để thực hiện hoặc trả lời cuộc gọi, nghe nhạc nếu có chúng được đặt trong các giá đỡ hoặc bạn không phải dùng thay để sử dụng. Tiền phạt đối với việc sử dụng điện thoại không đúng cách trong ô tô có thể lên tới 400 đô la, kèm theo đó là bằng lái của bạn bị trừ đi bốn điểm.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Chỉ huy chiến dịch New South Wales, Robert Toynton cho biết vào năm ngoái, hơn 30.000 người ở NSW đã được cảnh báo về việc sử dụng điện thoại: “Chúng tôi có thể phát hiện bạn sử dụng điện thoại ngay cả khi bạn cách chúng tôi cả dặm.”