Uống 3 ly cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

0

Những người uống từ ba đến bốn ly cà phê mỗi ngày sẽ mang tới những lợi ích to lớn đối với sức khoẻ, trong đó bao gồm việc giảm nguy cơ tử vong và khả năng mắc bệnh tim so với những người còn lại.

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã so sánh dữ liệu từ hơn 200 nghiên cứu để tìm ra mối liên hệ giữa việc uống cà phê và khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, chứng suy giảm trí tuệ và một số bệnh ung thư.

Ngoại trừ phụ nữ mang thai hoặc người có nguy cơ gãy xương, uống ba hoặc bốn ly cà phê mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, các nhà khoa học cho biết.

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã tìm ra mối liên hệ giữa việc uống cà phê hợp lý và việc giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh gan và suy giảm trí tuệ. Ảnh: Eddie Jim

Để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của cà phê đối với sức khoẻ, Robin Poole, chuyên gia về sức khoẻ cộng đồng tại Đại học Southampton của Anh, đã thành lập một nhóm nghiên cứu mang tên “Umbrella reviews”, đã tổng hợp 201 nghiên cứu dựa theo lý thuyết và 17 nghiên cứu dựa trên thử nghiệm lâm sàng ở tất cả các quốc gia.

“Umbrella  reviews” tổng hợp các phân tích tổng hợp trước đây để đưa ra một bản tóm tắt rõ ràng hơn về các nghiên cứu đa dạng về một chủ đề cụ thể.

Nhóm nghiên cứu của Poole đã hoàn thành nghiên cứu của họ và xuất bản trong The BMJ vào cuối ngày thứ Tư.

Người uống cà phê thường xuyên, đặc biệt là ba ly mỗi ngày, sẽ làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân và do bệnh tim,  so với người không uống cà phê.

Các nhà nghiên cứu cho biết, cà phê cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, nội mạc tử cung, da và ung thư gan, cũng như bệnh đái tháo đường loại 2, sỏi mật và bệnh gút, đặc biệt là lợi ích to lớn đối với bệnh gan như xơ gan.

Nhóm của Poole chú thích thêm rằng, vì việc nghiên cứu của họ phần lớn dựa vào dữ liệu quan sát, do đó họ  không đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân và hậu quả. Nhưng họ cho biết, những phát hiện của họ ủng hộ những nghiên cứu gần đây về việc uống cà phê.

5/5 - (3 votes)

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo Good Food
Thảo Phạm