Vận động viên thể thao bị buộc tội hiếp dâm qua app hẹn hò Tinder

0

Một vận động viên 3 môn phối hợp (triathlete) tại Melbourne đã bị buộc tội hãm hiếp những người phụ nữ mà anh ta quen qua app hẹn hò Tinder và hiện đã bị bắt giam.

Glenn Hartland, 43 tuổi, vẫn sẽ bị tạm giam mặc dù đã cố gắng xin tại ngoại trong tuần vừa qua.

Hartland, Moonee Ponds, bị buộc tội nhiều lần hãm hiếp và giam giữ trái phép bốn phụ nữ mà anh ta quen trong khoảng từ năm 2014 đến năm 2016. Anh ta đã bị bắt giam vào tháng 12, sau khi tiếp cận nạn nhân và hét vào mặt cô trong khi đang lái một chiếc courier van.

Hartland là một vận động viên 3 môn phối hợp nổi tiếng và là 1 youtuber

Người đại diện của Hartland nói rằng, anh ta là một vận động viên 3 môn phối hợp ( triathlete), và hiện đang chờ xét xử vào thứ hai tại Tòa án Melbourne.

Luật sư bào chữa của Hartland, Karen Chibert, cho biết, Hartland không có tiền án tiền sự trước đây và những chứng cứ của lần bắt giữ này còn có nhiều vấn đề. “Anh ta bị tấn công, đe doạ và giam giữ.”, Chibert nói. Chibert cũng lưu ý rằng, Hartland sẽ nhận được sự trợ giúp từ bạn bè và một nhà thờ địa phương nơi anh ta từng hoạt động tình nguyện.

Nhưng thẩm phán Roslyn Porter đã bác bỏ đơn kiện, nói rằng hành vi của Hartland là một điều không thể chấp nhận được đối với cộng đồng.

Khi từ chối bảo lãnh, thẩm phán đã trích dẫn mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc và cuộc gặp gỡ bị cáo buộc của Hartland với một nạn nhân. Đó là cáo buộc Hartland đã lái xe ở Prahran vào ngày 11 tháng 12, khi anh ta nhìn thấy một trong các nạn nhân, anh ta đã tiếp cận cô và hét lên: “Không có nơi nào để trốn đâu, cô là kẻ nói dối!”

Bà Porter nói: “Hành vi này được coi như một lời đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và hoảng loạn.”

Cảnh sát viên chịu trách nhiệm của vụ án cho biết, Hartland đã sử dụng các tên giả khác nhau để gặp gỡ những người phụ nữ qua Tinder – 1 app hẹn hò rất nổi tiếng.

“Được biết, anh ta có khá nhiều tài khoản trên nhiều mạng xã hội khác nhau, đồng thời sử dụng nhiều tên riêng và các tên giả khác”, cảnh sát phụ trách Chris Madden cho biết.

 

Hartland đã sử dụng nhiều tên giả để làm quen với những người phụ nữ qua ứng dụng henn hò Tinder

Hartland sẽ chống lại các cáo buộc về hãm hiếp, phạt tù sai trái và tấn công.

Tòa án cho biết, có ít nhất hai trong số các nạn nhân bị cáo buộc là người mà anh ta đã hẹn hò trong vài tháng.

Hartland sẽ trở lại tòa vào ngày 15 tháng một để tham gia một buổi xét xử sơ thẩm.

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo 7News

Thảo Phạm