Victoria: bí mật những chiếc camera bắn tốc độ “kiếm tiền” giỏi nhất

0

Camera bắn tốc độ được lắp trên các nẻo đường khắp Victoria đang phải “tăng ca” và “bắt quả tang” được rất nhiều trường hợp vi phạm mỗi giờ đồng hồ.

Các tài liệu thu thập được từ Freedom Of Information (FOI) cho thấy, chiếc camera bắt được nhiều lỗi vi phạm và có con số tiền phạt cao nhất đã làm việc trong 274 tiếng.

Camera di động được lắp dọc Great Ocean Road ở Skenes Creek thu về 2.5 triệu đô tiền phạt. Như vậy, khi phân tích những con số này, bạn sẽ thấy rằng, chiếc camera này ghi được hình ảnh vi phạm tốc độ của các tài xế mỗi 100 giây.

speed cameras

Các luật sư kháng cáo cho biết quá trình xem xét các lỗi phạt từ camera không chính xác dẫn đến việc chúng ghi phạt càng nhiều và khoản tiền phạt ngày càng cao.

Adam Cockayne nói: “Tôi đã trình bày những vấn đề của camera trụ đèn giao thông lên toà án; toà án đã đồng thuận ở những trường hợp ghi phạt không thích đáng và bãi bỏ án phạt. Nếu cảnh sát Victoria xem xét những hình ảnh ghi được một cách chuẩn xác hơn, có lẽ có nhiều án phạt đã được rút lại.”

Victoria's highest-earning speed cameras

Nhưng theo cảnh sát Victoria, hệ thống gần 340 camera theo dõi tốc độ đã giúp cải thiện hành vi và ý thức của các tài xế hơn, giảm thương vong và tai nạn trên đường.

Trợ lý Uỷ viên hội đồng Doug Fryer cho hay: “Cứ tăng quá tốc độc cho phép 5 km/giờ là sẽ gấp đôi nguy cơ gặp tai nạn.

Nguồn 9news