Victoria: Cảnh báo lừa đảo từ các cuộc gọi giả danh chương trình năng lượng mặt trời

0
Scam alert over Solar Victoria

Người dân Victoria đang được cảnh báo cần phải từ chối những cuộc gọi chào mời để lừa đảo lấy tiền từ chương trình trợ cấp năng lượng mặt trời trị giá 1,3 tỉ đô của tiểu bang.

Solar Victoria – người sẽ giám sát chương trình của mình – cho biết họ lo ngại một số nhà thầu hứa hẹn sẽ giúp bạn lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái, lắp hệ thống nước nóng và lưu trữ năng lượng theo thông báo từ chính phủ.

Scam alert over Solar Victoria

Solar Victoria cảnh báo trên trang web của mình rằng: “Chúng tôi nhận được thông báo rằng những kẻ lừa đảo đang nhắm đến các hộ gia đình Victoria.

Hãy cảnh giác với những cuộc gọi đến tự xưng là từ chính phủ Victoria hoặc Solar Victoria yêu cầu chi tiết tài khoản ngân hàng của bạn.

Chúng tôi sẽ không bao giờ yêu cầu cung cấp thông tin các nhân như là thông tin ngân hàng qua điện thoại.

Tháng trước, chính phủ đã công bố chương trình Solar Homes trị giá 1,34 tỉ đô la, một nửa số tiền sẽ đầu tư tấm pin mặt trời cho 650,00 hộ gia đình và 1,000 đô cho chi phí hệ thống nước nóng hoàn lại cho 60,000 hộ.

Phần lớn số tiền nãy sẽ phụ thuộc vào cuộc bầu cử của Đảng Lao động tại cuộc bầu cử bang vào ngày 25 tháng 11, nhưng khoản tiền bồi hoàn đã được ấn định cho một số hộ gia đình.

Scam alert over Solar Victoria

Thủ tướng Daniel Andrews cho biết ông tự tin rằng các cơ quan giám sát công cộng có thể theo sát chương trình.

Nếu bạn có cuộc gọi từ ai đó thì không phải từ chính phủ Victoria.” – ông nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

Hãy thật cẩn trọng với các cuộc gọi lừa đảo về Solar Victoria để không bị mất tiền oan.

Rate this post

Nguồn finance.nine.com.au