Victoria: Chiến dịch “Don’t be Sucked In” – sự thật gây sốc về các chất có trong nước ngọt có ga

0

Nước ngọt có ga là một thức uống rất được ưa chuộng để xua tan cơn khát trong những ngày hè nóng nực. Nhưng đang có một chiến dịch lan tỏa những thông tin gấy sốc về những gì thực chất có trong loại đồ uống hấp dẫn này.

Đồ uống lạnh có gas là sản phẩm thường bán kèm trong các cửa hàng đồ ăn nhanh với giá chỉ khoảng $1, bao gồm khoảng 10 thìa đường – tương đương với khoảng 8 ly nước chanh.

Chiến dịch mang tên “Don’t be Sucked In” so sánh việc uống một cốc Slurpee tương đương với tiêu thụ một lượng lớn chất béo độc hại, ngoài ra còn cho biết nếu uống nhiều đồ uống này trong mùa hè sẽ khiến cơ thể tăng khoảng 2kg.

“Các hình ảnh tuyên truyền của chiến dịch có thể không đáng tin, tuy nhiên rõ ràng có thể nhận thấy các tác hại của việc uống quá nhiều đồ uống có đường”  – Bác sĩ Sinclair cho biết.

 “Môi cốc Slurpee khoảng $3 có nhiều hơn tới 3 lần lượng đường tối đa cho mỗi người trong một ngày mà tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo”

Chuyên gia dinh dưỡng Alison McAleese cho biết nhiều đường có thể dẫn tới tăng cân, béo phì và tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim, thận.

Bà McAleese nói: “Tuy hiện nay gần 2/3 người Úc trưởng thành và 1/3 trẻ em đang bị thừa cân thì các công ty sản xuất sản phẩm này vẫn tiếp tục thúc đẩy việc tiêu thụ đồ uống có nhiều đường ”.

“Và mặc dù chiến dịch này chủ yếu tập trung vào các nguy cơ làm hại sức khỏe liên quan đến cân nặng, thì thực tế là đồ uống có đường cũng gây ra sâu răng ở Úc, với gần một nửa số trẻ em trong độ tuổi từ 2 tới 16 uống nước ngọt mỗi ngày”.

Chiến dịch sẽ được tuyên truyền trên xe buýt và các trạm dừng ở bang Victoria.

Cre: 9 News

Rate this post