Victoria phát minh thuốc hạn chế HIV

1

Đây là công trình nghiên cứu hơn một năm trời của nhóm sinh viên đại học ở Victoria khi loại thuốc này có thể giảm thiểu đến 30% khả năng lây nhiễm HIV từ người này sang người khác.

Hiện nay, ở Victoria nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung, những người thường xuyên tiếp xúc hoặc đã từng tiếp xúc nhiều với những người bị nhiễm HIV, thường có nguy cơ rất lớn để bị mắc căn bệnh này.

Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ của những sản phẩm y học mới, những đối tượng này sẽ sớm được tiếp cận với những phương pháp giúp họ tránh được nguy cơ lây nhiễm HIV.

HEALTH STOCK

Chính quyền địa phương ở Victoria đã tiến hành áp dụng loại thuốc tránh lây nhiễm HIV này trên một phạm vi lớn và hi vọng sẽ sớm thu được những kết quả khả quan nhất có thể.

Nhóm nghiên cứu khẳng định, liệu pháp “dự phòng chống lây nhiễm (PrEP)” có thể làm giảm thiểu tối đa 30% khả năng lây nhiễm HIV trên toàn tiểu bang.

Nhờ vào sự hợp tác giữa chính quyền địa phương và nhóm nghiên cứu, hiện có đến hơn 2,600 người dân Victoria đang chờ đợi để được thử nghiệm loại thuốc phòng ngừa HIV mới này, một nhân viên của tổ chức Y tế Alfred thuộc hội đồng phòng chống AIDS ở Victoria và viện Burnet cho biết.

“Đây là một bước tiến vĩ đại cho nhân loại trong việc phòng ngừa khả năng lây nhiễm HIV, và đồng thời đưa chúng ta tới gần hơn với mục tiêu phát minh ra một sản phẩm có thể giúp chữa trị được căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS vào năm 2020”, Bộ trưởng Bộ Y tế Jill Hennessy chia sẻ.

Nguồn: au.news.yahoo.com

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria phát minh thuốc hạn chế HIV […]