Victoria sẽ có trụ sở của công ty cần sa lớn nhất thế giới

0
Thuốc chế biến từ cần sa phục vụ trong y tế

Công ty dược phẩm cần sa lớn nhất thế giới, Canopy Growth Corporation, sẽ thành lập trụ sở bán cầu nam ở Victoria – Úc, dự tính sẽ tạo thêm cơ hội việc làm cho hơn 200 người.

Daniel Andrews with medicinal cannabis crop
Thống đốc bang Victoria – Daniel Andrews kiểm tra cây cần sa của Chính phủ, đang được trồng tại một địa điểm bí mật. FACEBOOK: DANIEL ANDREWS

Công ty sẽ chi 16 triệu đô la để thiết lập một trung tâm canh tác và sản xuất tại Úc, với tầm nhìn dài hạn cho việc xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Victoria là tiểu bang đầu tiên hợp pháp hoá việc sử dụng thuốc chế từ cần sa trong năm 2016, nhưng chỉ dành cho bệnh nhân trong những hoàn cảnh đặc biệt, chẳng hạn như trẻ bị bệnh động kinh.

Bộ trưởng Nông nghiệp – Victoria Jaala Pulford cho biết: đây sẽ là là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp mới mở này của Úc.

“Có rất nhiều lý do để làm việc này, chủ yếu xuất phát từ mong muốn của chúng tôi để có thể trao đi sự thiện nguyện và hỗ trợ cho những người đang đấu tranh quyết liệt với các vấn đề sức khỏe, những người cần đến loại thuốc này nhất” Bà nói.

“Nhưng tất nhiên, cơ hội để phát triển một ngành công nghiệp hoàn toàn mới cho cộng đồng Victoria và cho nền kinh tế của chúng tôi là một việc mà chúng tôi không thể bỏ lỡ.”

Một trang trại cần sa thuốc đang được xây dựng ở Queensland 2017

Bà cho biết công ty sẽ cần một lực lượng lao động chuyên môn cao với các nhà khoa học nông nghiệp trồng cần sa và các nhà hóa học tinh chế sản phẩm.

Bà Pulford nói: “Đây sẽ là công việc đòi hỏi tính chuyên môn, kỹ thuật và sự đa dạng hóa cần thiết cho một tổ chức đặc thù như việc chế biến cần sa chữa bệnh.”

“Cây thuốc cần sa có đặc điểm khá nhạy cảm, và để có thể phát triển được một sản phẩm có tính nhất quán và tiêu chuẩn cao, phù hợp với yêu cầu chính đáng của ngành nghề y tế, thì đòi hỏi tính chính xác cao trong quá trình tăng trưởng của cây.”

“Việc này sẽ phức tạp hơn nhiều so với bất kỳ loại hình phát triển nào khác, vì chúng không thực sự được nhà nước khuyến khích.”

Cần sa được nuôi trồng và chế biến một cách nghiêm ngặt và chính xác cho mục đích y tế

Công ty Growth Canopy sẽ không phải là nguồn cung duy nhất trong thị trường Victoria, nơi cả Chính phủ và một số thương nghiệp khác cũng tham gia vào quá trình trồng cần sa làm thuốc.

Năm trước, Chính phủ Andrews đã đưa ra một chiến lược thuốc cần sa tại Victoria giúp tiểu bang này có thể cung cấp một nửa lượng thuốc cần sa cho Úc đến năm 2028.

Chương trình Four Corners của đài ABC đưa tin Công ty Canopy Growth đang chuẩn bị cho việc hợp pháp hoá cần sa vì mục đích giải trí, đăng ký bằng sáng chế của Úc cho các sản phẩm chế biến thành thuốc và cho giải trí của họ.

Theo ABC

5/5 - (1 vote)