Victoria sẽ sử dụng điện năng lượng mặt trời pin Tesla trong mùa hè tới

0
Dàn pin quy mô lưới có thể lưu trữ năng lượng tái tạo để sử dụng khi nhu cầu đạt cao điểm. Ảnh: Được cung cấp

Hai dàn pin lithium-ion lớn sẽ được xây dựng và kết nối với lưới điện ở khu vực Victoria trong mùa hè tới, mang lại một nguồn năng lượng tái tạo đáng kể cho phía Tây tiểu bang.

Các dàn pin lưu trữ năng lượng mặt trời và năng lượng gió, sẽ được xây dựng gần Ballarat và Kerang và sẽ có công suất phát điện kết hợp là 55 MW và khả năng lưu trữ năng lượng kết hợp là 80 megawatt/giờ, mang đến cho họ hơn một nửa năng lượng của pin Tesla khổng lồ 100MW ở miền Nam nước Úc.

Hai dàn pin quy mô lớn sẽ được xây dựng tại Kerang và Ballarat trong năm nay. Ảnh: AAP

Hệ thống pin sẽ được xây dựng ở phía Tây của bang – nơi được xác nhận là có mạng lưới truyền tải năng lượng yếu.

Chính phủ Turnbull đã cam kết chi tới 25 triệu đô la cho việc lắp đặt pin quy mô lớn và kết nối lưới điện đầu tiên ở Victoria.

Kế hoạch đã bị chính phủ Andrews bỏ lỡ là chuyển hai dàn pin quy mô lớn vào ngày 1/1 để bù đắp cho việc đóng cửa nhà máy điện đốt than Hazelwood. Thay vào đó sẽ hợp tác với cơ quan Năng lượng tái tạo Úc của chính phủ Turnbull và đóng góp 25 triệu đô la cho dự án trị giá 50 triệu đô la.

Hệ thống pin sẽ được xây dựng ở phía Tây của bang – nơi được xác nhận là có mạng lưới truyền tải năng lượng yếu.

Chính phủ Turnbull đã cam kết chi tới 25 triệu đô la cho việc lắp đặt pin quy mô lớn và kết nối lưới điện đầu tiên ở Victoria.

Kế hoạch đã bị chính phủ Andrews bỏ lỡ là chuyển hai dàn pin quy mô lớn vào ngày 1/1 để bù đắp cho việc đóng cửa nhà máy điện đốt than Hazelwood. Thay vào đó sẽ hợp tác với Cơ quan Năng lượng tái tạo Úc của chính phủ Turnbull và đóng góp 25 triệu đô la cho dự án trị giá 50 triệu đô la.

Bộ trưởng Năng lượng liên bang – Josh Frydenberg cho biết dàn pin sẽ hạ giá năng lượng xuống và nâng cao độ tin cậy của hệ thống điện ở Victoria.

Ông Frydenberg nói:

“Chúng không chỉ lưu trữ năng lượng tái tạo không sử dụng hiện tại thay vì để lãng phí, mà còn bơm điện vào lưới điện khi có nhu cầu cao điểm trong một khu vực truyền tải bị tắc nghẽn.”

“Cùng với đó, chúng sẽ giúp hạ giá điện và ổn định lưới điện.”

Hai dàn pin sẽ cung cấp điện năng lượng mặt trời và năng lượng gió cho lưới điện ở phía tây Victoria, giảm tải cho mạng lưới truyền bị hạn chế ở khu vực đó.

Pin ở Kerang sẽ được cung cấp bởi Tesla và kết nối với trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Gannawarra của Victoria, ở phía tây bắc của tiểu bang.

Nó sẽ chứng minh cho mọi người thấy khả năng tuyệt vời của năng lượng tự nhiên.

Dàn pin quy mô lưới có thể lưu trữ năng lượng tái tạo để sử dụng khi nhu cầu đạt cao điểm.
Ảnh: Được cung cấp

Pin ở Ballarat sẽ được cung cấp bởi Fluence và được xây dựng tại ga cuối gần đó ở Warrenheip.

Nó sẽ đủ lớn để cấp điện cho 20.000 hộ gia đình trong một giờ trong thời gian cao điểm.

Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng tái tạo Úc Ivor – Frischknecht cho biết dàn pin sẽ tạo điều kiện cho việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo của Victoria.

Nhà nước đã đặt mục tiêu về năng lượng tái tạo 25% vào năm 2020 và 40% vào năm 2025.

Ông Frydenberg cho biết kho lưu trữ là một phần của mảnh ghép bị thiếu của hệ thống năng lượng trong khoảng thời gian trước.

Bộ trưởng Năng lượng và Môi trường Josh Frydenberg. Ảnh: Alex Ellinghausen

Dàn pin này có thể lưu trữ năng lượng tái tạo và truyền đi khi cần thiết, cung cấp năng lượng mặt trời vào ban đêm và cung cấp năng lượng gió khi không có gió.

Thông báo này được phát hành vào tuần này từ một báo cáo của Nhà khai thác Thị trường Năng lượng Úc, khẳng định rằng thị trường năng lượng quốc gia đang dần chuyển từ than – từng là nguồn năng lượng chính, sang hướng tới khí tự nhiên và gió.

Một phân tích của thị trường năng lượng quốc gia cho thấy đã thu về 5199 megawatts phụ tải điện cơ bản trong thập kỷ qua và thay thế nó với 6584 megawatts từ các nguồn khác, chủ yếu là nguồn tái tạo.

Báo cáo của AEMO cho biết: “Thị trường năng lượng quốc gia đang phải đối mặt với sự thay thế chưa từng có của thế hệ chuyển tiếp”.

“Bằng chứng về sự chuyển đổi cơ bản này có thể thấy được trong sự thay đổi trong danh mục các nguồn cung cấp … trong thập kỷ cuối qua, với việc chuyển từ thế hệ sản xuất than sang khí đốt tự nhiên và gió làm nguồn nhiên liệu”.

Credit Adam Carey/The Age

 

Rate this post