Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực Châu Á- Việt Nam không có đại học nào lọt TOP

0

Theo bảng xếp hạng thường niên Times Higher Education (THE), Đại học Quốc gia Singapore đứng thứ nhất châu Á năm 2018. Đại học Quốc gia Singapore đã ba năm liên tiếp xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng trong tổng số hơn 350 trường đại học của 25 quốc gia. Thật đáng tiếc, Việt Nam không có trường đại học nào được lọt vào bảng xếp hạng.

Tiêu chí được xếp hạng đánh giá về môi trường giảng dạy, nghiên cưu, số lượng trích dẫn khoa học cao và thu nhập tăng.

Nhật Bản một lần nữa trở thành quốc gia có nhiều đại diện nhất trong danh sách với 89 trường. Trong đó Đại học Tokyo đứng thứ 8 châu Á và thứ 46 thế giới.

Trung Quốc có 63 đại học lọt vào bảng xếp hạng. Đại học Thanh Hoa đã vượt qua Đại học Bắc Kinh để trở thành cơ sở giáo dục tốt nhất Trung Quốc, lần đầu tiên trong sáu năm xếp hạng. Thanh Hoa có số sản phẩm công bố nhiều hơn Bắc Kinh và thu nhập nghiên cứu cũng phát triển vượt trội.

Ở khu vực Đông Nam Á, lần đầu tiên ĐH Malaysia nằm trong top 50. Indonesia có số đại diện tăng lên gấp đôi – 4 trường so với năm ngoái 2 trường.

Hầu hết các trường trong số 10 đại diện của Thái Lan đều rớt hạng khi quốc gia này đang chật vật với dân số già và nguồn cung giáo dục đại học bị dư thừa. Đài Loan cũng bị suy giảm vị trí vì những lý do tương tự.

Các quốc gia khác cũng đang cảm nhận được sự cạnh tranh ở lục địa lớn nhất thế giới này. Trong khi đó, Ấn Độ, Pakistan, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đều tăng số đại diện trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, một vài trường trong số đó lại bị tụt vị trí.

Bảng xếp hạng năm nay có hơn 350 trường tới từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam không có đại diện nào trong bảng xếp hạng.

Tổng hợp

Rate this post