Vitoria: Tăng phí rác thải từ đầu tháng 7

0
Landfill garbage waste dumped in the rubbish dump site

Từ ngày 1 tháng 7, các hộ gia đình ở Victoria sẽ phải xoay xở thêm trung bình 50 đô la mỗi tháng cho phí thu gom rác thải vì Trung Quốc ban lệnh cấm nhập các loại rác thải ô nhiễm và kém giá trị.

Lệnh cấm này khiến việc kinh doanh rác thải tái chế từng là mỏ vàng trở thành gánh nặng tài chính cho nước Úc với khoảng thâm hụt trước mắt là 1.5 triệu đô.

Thực tế, Monash đã thu được 800,000 đô mỗi năm từ nguồn tái chế rác thải, nhưng giờ đây, khoản thu đó lại chuyển đổi thành khoản phí 700,000 đô la.” – Uỷ viên hội đồng Monash Geoff Lake cho hay.

Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thu thêm phí rác thải.

Victorian garbage landfill

Tuy con số tăng ước tính là khoảng 50 đô mỗi tháng, nhưng thực tế con số này sẽ có biến động lên xuống ở mỗi nơi khác nhau khắp Melbourne.

Wyndham sẽ tăng thêm 10 đô mỗi năm, trong khi Frankston lại nâng mức phí này lên 32 đô. Người dân vùng Maroondah phải trả thêm 68 đô mỗi tháng. Mức tăng cao nhất – 93 đô la – sẽ được áp cho cư dân Bayside Council.

CEO hiện thời của Bayside City Council – Steven White biết mức phí tăng khá cao này sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nhưng cũng cho biết hội đồng không còn lựa chọn nào khác.

Victorian garbage landfill

Ông nói: “Hy vọng rằng đây đã là tình huống xấu nhất và mọi thứ sẽ không tồi tề hơn nữa.

Năm ngoái, sau khi tin Trung Quốc quyết định cấm nhập rác thải, chính phủ bang đã công bố hỗ trợ 13 triệu đô cho Victoria, nhưng gói hỗ trợ này sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 6 này.

Nếu Trung Quốc tiếp tục đóng cửa nhập khẩu rác thải có tỷ lệ ô nhiễm trên 0.5%, việc giữ rác tái chế tại các bãi chôn lấp của Victoria sẽ phải đòi hỏi một khoản đầu tư hàng triệu đô để làm mới, và phí xử lý rác thải sẽ còn tiếp tục tăng.

Rate this post

Nguồn 9news