Vỡ òa trong giây phút lịch sử: Luật hôn nhân đồng tính ở Úc được Quốc hội thông qua

0

Úc đã chính thức trở thành quốc gia thứ 26  hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sau khi luật chính thức được thông qua vào hôm thứ năm với sự hậu thuẫn ủng hộ của Quốc hội Liên bang.

Mười ba năm sau khi thay đổi Luật Hôn nhân để ngăn cấm các hoạt động tình dục đồng giới, các chính trị gia liên bang đã bỏ phiếu chống lại sự phân biệt đối xử với người Úc đồng tính nam và đồng tính nữ.

Cuộc bầu cử tại Hạ viện hôm thứ Năm đã diễn ra sau cuộc bỏ phiếu hồi tuần trước tại Thượng viện, có nghĩa là luật này đã thông qua cả hai viện của Quốc hội.

Khi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố, Sự im lặng chờ đợi và hồi hộp đã bùng nổ thành những tiếng reo hò và vỗ tay, trong khi các nghị sĩ đã đứng nắm tay nhau – và một số họ còn khóc.

Rất nhiều người Úc và đồng tính luyến ái nổi tiếng đã có mặt để chứng kiến giây phút lịch sử, bao gồm cả vận động viên Olympic Ian Thorpe và nữ diễn viên Magda Szubanski.

Szubanski cho biết: “Nhiều người trong số chúng tôi không bao giờ dám nghĩ chúng tôi sẽ nhìn thấy ngày này”

“Khi chúng tôi còn nhỏ, vẫn luôn cho rằng khả năng mọi người bỏ phiếu ủng hộ luật hôn nhân đồng giới là 0%”

“Thật không thể tưởng tượng nổi – ngày hôm nay, Úc, bạn đã chứng minh rằng bạn yêu thương chúng tôi nhường nào. Chúng tôi yêu bạn”

 

Theo the Sydney Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews