Vụ cô gái Trung Quốc chết sau khi nâng ngực: Bác sĩ không có cấp phép hành nghề đã được “tại ngoại”

0

Vụ bác sĩ người Trung Quốc chưa được cấp phép hành nghề tại Úc bảo lãnh tại ngoại sau khi xảy ra tai nạn trong quá trình nâng ngực tại cơ sở làm đẹp ở Sydney vào tháng Tám năm ngoái.

Shao và y tá Yueqiong Fu, 29 tuổi, đã bị kết tội ngộ sát Jean Huang, 35 tuổi sau khi họ dùng thuốc mê quá liều trong quá trình nâng ngực. Cuộc phẫu thuật được tiến hành bởi một “lang băm” người Trung Quốc vừa sang đây theo visa du lịch và hoàn toàn không được cấp phép hành nghề.

Cô Jean Huang, 35 tuổi, là chủ một salon chết sau khi bơm ngực

Cô Huang đã rơi vào trạng thái hôn mê tại cơ sở ở Chippendale, phía Nam nội thành Sydney, và qua đời hai ngày sau đó. Nguyên dân dẫn đến tử vong vẫn chưa được làm rõ.

Đồng bị cáo của Shao đang bị tam giam tại trung tâm giam giữ trong khi cô được tại ngoại vào tháng Chín năm ngoái.

Tòa án đã nhận báo cáo rằng trong thời gian diễn ra cuộc phẫu thuật, cô Huang ngồi dậy và nói: “Tôi vẫn cảm thấy đau, hãy sử dụng liều Tramadol(một loại thuốc giảm đau) khác”

Trong các tài liệu thu thập được, có ít nhất bốn nguyên nhân dẫn tới tử vong, trong đó có thể bao gồm thuốc giảm đau đã được sử dụng cho Huang.

Thẩm phán cho biết nạn nhân không có khả năng chịu đau và đã có yêu cầu tăng liều lượng thuốc giảm đau.

Nguyên nhân tử vong cũng có thể là do gây tê tại chỗ, bởi các chất độn đã được đưa vào ngực của bệnh nhân, hoặc là hậu quả của việc sử dụng một số loại thuốc khác khi làm thủ thuật, dựa trên thực tế nạn nhân có nôn ra một số viên thuốc màu trắng trước khi qua đời.

Công tố viên Adams cho biết Fu đã được tại ngoại dưới kết luận của một phiên tòa khác vì không có đủ chứng cứ kết luận các nguyên nhân đã được liệt kê trực tiếp gây nên tử vong.

Cre: Daily Mail