Vùng đông nam Queensland đang phải chịu ảnh hưởng của cơn bão Debbie

0

Do chịu ảnh hưởng từ cơn bão Debbie, một số vùng phía đông nam Queensland đang có mưa nặng hạt và có thể tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong suốt tuần tới.

Tại Brisbane, lượng mưa đã lên tới 24.8mm kể từ 9 giờ sáng ngày hôm qua.

Tại Amberly, lượng mưa cũng đạt 36.8mm. Theo ghi nhận, một số vùng của bờ biển Sunshine đã có mưa to lên đến 169mm.

Một khối áp suất cao di chuyển chậm trên biển Tasmania, hướng gió đông ẩm ướt biến thành một vùng khí hậu lạnh ở thượng lưu sẽ đổ bộ vào Queensland trong tuần tới.

Weatherzone cho biết, không khí ẩm ướt kèm theo mức nhiệt độ ngày càng thấp sẽ khiến mưa và dông bão xảy ra tại các quận trung tâm và phía đông của bang trong nhiều ngày tới. Hôm qua, Surfers Paradise đã có một ngày cuối tuần “ẩm ướt” do mưa nặng hạt.

Phát ngôn viên của Weatherzone cho biết:

“Xa hơn về phía Bắc, đến tận River Heads, thấy lượng mưa chỉ là 50-60mm, thấp hơn rất nhiều so với các vùng đất liền. Trong suốt ngày thứ Hai, lượng mưa tại phía bắc Surfers Paradise đã lên tới 200mm, dọc các bờ biển là khoảng từ 100mm đến 200mm.”

Trước khi cơn bão Debbie đổ bộ hồi cuối tháng 3, nhiều lưu vực sông ở khu vực trung tâm và đông nam Queensland đã không có mưa nhiều.

Trong tuần tới, các vùng Mackay và Rockhampton có thể sẽ phải chịu những cơn mưa nặng hạt lên từ 100-200mm. Tổng số lượng mưa trong đợt bão Debbie có thể sẽ vượt qua những ghi chép trước đây tại sân bay Mackey (613mm) và Rockhampton (189mm).

Tổng lượng mưa trong tuần tại bờ biển phía Đông Nam của tiểu bang sẽ dao động trong khoảng 100-300mm. Mưa lớn có thể gây ra cả lũ quét và ngập lụt.

Chú ý cập nhật thông tin mới nhất về cơn bão tại đây.

 

Daisy/ Vietucnews

Credit 9 News

Rate this post