Wifi công cộng miễn phí sắp được phủ sóng khắp trung tâm Sydney

0
Free public Wi-Fi

Bạn đã mỏi mệt khi phải ngại ngùng hỏi nhân viên pha chế mật khẩu wifi hoặc mỗi cuối tháng phải đau khổ vì dữ liệu mạng điện thoại di động đã cạn sạch? Vậy thì đây sẽ tin tốt cho bạn đây: wifi công cộng miễn phí cuối cùng cũng sắp được đưa vào hoạt động.

Hiện tại, Sydney đang tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện dự án wifi công cộng miễn phí, dự tính sẽ được triển khai trong vòng 2 năm tới. Các chương trình tương tự đã được thực hiện thành công trong nhiều năm qua ở khắp nơi, từ Bondi Beach đến Manly Beach và Corso, Parramatta (từ Church Street đến Riverside Theatre), trung câm Penrith và Campelltown, nhưng đến giờ vẫn chưa có một bước chuyển biến nào ở CBD.

Đây là một tin vui cho du khách cũng như những người thích làm việc ở nơi cộng cộng – họ sẽ được kết nối dù đang ở bất cứ đâu. Các freelancer (người làm việc tự do) sẽ thắng những quán café chật hẹp không có wifi.

Smart-Sydney-002
Một Sydney “thông minh” trong tương lai gần

Các đường phố Sydney cũng sẽ bắt đầu có sự thay đổi với một cuộc đại tu trên quy mô toàn thành phố đối với các ‘nội thất đường phố’ từ năm 2019. Nhà chờ xe bus, các ki-ốt, nhà vệ sinh tự động, các băng ghế và thùng rác sẽ dần được thay thế bằng công nghệ ‘thông minh’. Những điều này chưa được hình dung một cách cụ thể nhưng trông sẽ như là: nhà chờ xe bus sẽ hiển thị thông tin du lịch, sự kiện và thậm chí là những cập nhật khẩn cấp dựa trên thời gian thực.

Thật tuyệt phải không nào?! Giờ hãy cùng trông chờ dự án wifi công cộng miễn phí này được thực hiện thành công ở Sydney nhé!

Nguồn Timeout