Woolworth cấm tuyệt đối sử dụng túi nhựa dùng một lần kể từ ngày hôm nay

0
Woolworth cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần kể từ ngày hôm nay

Túi nhựa dùng một lần từ nay sẽ không được sử dụng tại hàng loạt các cửa hàng của hệ thống siêu thị Woolworth. Đây là hành động thiết thực từ ông lớn này khi cố gắng giảm thiểu tối đa lượng túi nhựa được sử dụng tại các siêu thị của họ trên toàn nước Úc.

Woolworths và Coles cùng tham gia vào chương trình thúc đẩy loại bỏ túi nhựa dùng một lần trên toàn nước Úc. Thời hạn để họ tiến hành dừng việc cung cấp những chiếc túi này đến người tiêu dùng đã được đẩy sớm từ ngày 30/6 sang ngày hôm nay.

Plastic bags

Supermarket giant Woolworths's ban on single-use plastic bags has begun today in Victoria, with shoppers now to be slugged if they forget their reusable bags. #9News | http://9News.com.au

Posted by 9 News Melbourne on Tuesday, June 19, 2018

Hàng năm, Woolworths đã cung cấp hơn $ 3.2 triệu túi nhựa dùng một lần cho khách mua hàng. Nhưng giờ đây, những người mua sắm tại hệ thống siêu thị này sẽ phải sử dụng túi xách có thể dùng nhiều lần của chính họ hoặc mua ngay tại Woolworths.

Lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần này sẽ áp dụng đối với khách hàng tại các siêu thị bán lẻ, BWS, tàu điện ngầm, các cửa hàng xăng tại NSW, Victoria, Queensland và Tây Úc.

Túi nhựa sẽ giảm thiểu dần tại Úc.

Bạn cần biết gì về lệnh cấm túi nhựa này?

Lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần đã được phổ cập thành luật tại các tiểu bang Tasmania, Nam Úc, ACT và Northern Territory. Queensland và Tây Úc sẽ áp dụng luật này vào ngày 1/7 này, tuy nhiên chưa được áp dụng tại New South Wales.

Túi sử dụng nhiều lần được bày bán tại Wool.

Những người yêu môi trường rất hoan nghênh lệnh cấm sử dụng túi nhựa một lần được đề xuất bởi Coles và Woolworths, nó cũng tương tự như lệnh cấm đã được ban hành tại Anh và Ireland, giúp giảm thiểu lượng túi nhựa sử dụng lên đến 85%. Coles và Woolworths cũng dự định cắt giảm lượng túi nhựa bọc hoa quả và rau xanh theo yêu cầu của người mua hàng.

Thời hạn để họ tiến hành dừng việc cung cấp những chiếc túi này đến người tiêu dùng đã được đẩy sớm từ ngày 30/6 sang ngày hôm nay.

Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu của Canstar Blue cho thấy cứ năm người tiêu dùng thì có một người phản đối lệnh cấm trên. Đây là hệ quả của việc không thích ứng kịp thời với sự thiếu hụt túi nhựa dùng một lần quá đột ngột, mặc dù chiến dịch này đã được công khai rộng rãi.

Ô nhiễm do sử dụng túi nhựa quá nhiều.

Những khách hàng không thích sự bất tiện phát sinh do lệnh cấm đưa ra được khuyên nhủ rằng hãy hết sức kiên nhẫn với nhân viên bán hàng. Liên đoàn nhân viên bán lẻ SDA đã ra mắt chiến dịch “Don’t Bag Retail Staff” (Đừng đòi túi từ nhân viên bán lẻ) để đồng hành cùng lệnh cấm trên.

Làm sao để ứng phó với lệnh cấm?

Túi nhựa có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống xung quanh ta.

Một số mẹo đã được đưa ra để thay thế cho việc sử dụng túi nhựa:

  • Không cần đựng rác vào túi nhựa, vất trực tiếp vào thùng rác công cộng, vì thùng rác sẽ được rửa sạch hàng tuần.
  • Thức ăn và các sản phẩm có thể phân hủy thì chuyển vào thùng ủ rác, đồ có thể tái chế chuyển đến thùng rác tái chế.
  • Gói thức ăn và sản phẩm có thể phân hủy vào giấy báo, trước khi vất vào thùng rác.
  • Dùng giấy báo để lót những thức ăn có mùi như vỏ hải sản, để vào tủ lạnh để giảm mùi trước khi vất vào thùng rác công cộng.
  • Giấy báo cũng có thể dùng để lót thùng rác trong nhà tắm
  • Đối với những người nuôi động vật, sử dụng giấy gói bánh mì với chất liệu cứng hơn để làm sạch phân.
  • Khi đi siêu thị, dùng túi sử dụng nhiều lần, để sẵn ở xe trong mấy tuần đầu như một lời nhắc nhở không quên mỗi khi đi mua sắm.
  • Các siêu thị cũng sẽ bán túi dùng nhiều lần với giá từ 15 cent. Nếu mua sắm online tại Wool, bạn cũng có thể mua túi này với giá $ 1 cho mỗi đơn hàng, hoặc trả $3.50 cho dịch vụ giao hàng tận nhà. Nếu mua sắm online tại Coles, người tiêu dùng sẽ được miễn phí giao hàng trong thùng hay chỉ trả 15 cent cho một chiếc túi dùng nhiều lần.

Theo 9news