Woolworths bác bỏ ý tưởng cho khách hàng tự mang hộp đựng để mua thịt cá

0
woolworths plastic bags

Ý tưởng để khách hàng mang theo hộp đựng riêng đến siêu thị để mua thịt cá đã bị Woolworths bác bỏ.

Mặc dù có thông tin cho rằng gã khổng lồ này đang suy xét phương án cho người mua hàng tự mang theo đồ chứa riêng để mua các sản phẩm cá thịt, nhưng họ lại cho biết thông tin này không có thật.

woolworths plastic bags

Chuỗi siêu thị Morrison ở Anh hiện đã cho khách hàng mang theo vật chứa tái sử dụng để mua hàng thực phẩm. Nhưng Woolworths cho biết sẽ không thực hiện theo phương án này dù đã cấm sử dụng túi nhựa.

Một phát ngôn viên của Woolworths cho hay: “Chúng tôi không đưa ra phương án này vì lý do an toàn thực phẩm và một số lý do khác. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tìm những phương án mới giúp khách hành giảm lượng tiêu thụ túi nhựa khi mua sắm.

Điều này cho thấy Woolworths đang lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm khi sử dụng các vật chứa không qua tiệt trùng và khó khăn trong việc trừ ra cân nặng chính xác của hộp đựng khi cân sản phẩm.

woolworths plastic bags

Trong khi đó, Coles thì hoàn toàn phủ nhận ý tưởng này. Một phát ngôn viên của họ Coles cho hay: “Rất khó để chúng tôi điều tra kỹ lưỡng nếu có vấn đề xảy ra với khách hàng, và chúng tôi cũng không đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ của các vật đựng mang từ nhà của khách.

Tuy vậy, Coles cũng đang tích cực tìm ra những phương án thiết thực giúp giảm lượng rác thải với một số ý tưởng như: cấm hoàn toàn túi nhựa sử dụng một lần ở tất cả các siêu thị Coles từ ngày 1 tháng 7.

coles plastic bag ban

Các tổ chức bảo vệ môi trường rất hoan nghênh lệnh cấm sử dụng túi nhựa của ColesWoolworths. Lệnh cấm tương tự cũng được áp dụng ở Anh và Ireland, giúp giảm đến 85% lượng rác thải nhựa.

Rate this post

Nguồn 9news