Nam Úc: Xem gì ở đâu nhân dịp Giáng sinh này

0

Khoảnh khắc Giáng sinh chỉ còn một tuần nữa sẽ đến. Thời khắc này hầu hết các đường phố, khu vui chơi tại Adelade không khí Giáng sinh đã ngập tràn. Bài viết sẽ chia sẻ cùng bạn những địa điểm để trải nghiệm, để có một mùa giáng sinh tuyệt vời tại bang Nam Úc.

Thắp sáng Cây thông Noel tại Quảng trường Victoria

Năm nay Cây thông Noel lớn nhất của Nam Úc đặt tại Quảng trường Victoria tại trung tâm thành phố Adelaide sẽ được thắp sáng từ ngày 02/12.

cay thong noel tại quang truong victoria

Chương trình nhạc sống, face painting, các trò chơi của trẻ nhỏ cùng với các quầy hàng ăn uống từ 6 giờ tốichiếu phim ngoài trời miễn phí bắt đầu từ 6 giờ tối. Tiếp theo là thắp sáng cây thông lúc 8 giờ tối và từ 8 giờ 30 tối sẽ là buổi chiếu phim miễn phí ngoài trời.

Cây thông Noel sẽ được thắp sáng vào mỗi buổi hoàng hôn cho đến tận 6/1/2017.

Năm nay Tòa thị chính (Town Hall) của Adelaide cũng sẽ được thắp đèn nghệ thuật sáng suốt mùa Giáng sinh, bắt đầu từ 12/11 cho tới tận 1/1/2017.

Thị trấn thắp sáng (Lights of Lobethal)

 Bạn đã bao giờ thấy cả một thị trấn thắp sáng đèn Giáng sinh? Nếu chưa, bạn hãy lên kế hoạch tới Lobethal vào năm nay để thấy cả một khu phố lấp lánh với các loại đèn cùng sự lộng lẫy, vui mắt của các màn trang trí Giáng sinh.

lights-lobethal-letdown_0909_l

Chỉ cách thành phố 35km, Lobethal là một thị trấn nằm gần Hahndorf, thuộc về Adelaide Hills và rất nổi tiếng với lịch sử thắp đèn Giáng sinh hơn 60 năm qua.

Bắt đầu từ Chủ nhật 11/12, lễ hội sẽ kéo dài tới Thứ 6, ngày 30/12. Sau lễ kéo đèn chính thức để mở màn lễ hội, các gia đình trong thị trấn sẽ thắp đèn trang trí xung quanh nhà mình. Các sự kiện sẽ diễn ra trong dịp này gồm:

  • Lễ thắp đèn vào 8.30-9.00 Chủ nhật 11/12 cùng màn bắn pháo hoa lúc 9h tối.
  • Hát thánh ca ở Thung lũng tại Nhà thờ Lutheran, phố Main Street Thứ 2, 14/12
  • Lễ diễu hành vào lúc 6h-9h tối thứ 4, 23/12 với sự có mặt của Ông già Tuyết khắp phố Main Street
  • Tiết mục tái diễn sự ra đời của Chúa được tổ chức bởi các Nhà thờ Thiên chúa trong vùng với sự có mặt của em bé đóng giả Chúa Jesus, cùng các nhân vật Mary, Jeseph với trang phục như thật và nhiều con vật như lừa, lạc đà, dê, trong một không gian trang trí như một chuồng ngựa cùng âm thanh, ánh sáng mê hoặc. Kèm theo là mọi người cùng đọc Kinh thánh và hát Thánh ca. Tiết mục kéo dài 15 phút, mỗi tối có 2 tiết mục, bắt đầu lúc 8.50 và 9.20 từ 11-23/12 trước cửa nhà thờ Lutheran, Main Street.

 Tưng bừng Christmas Computerised Light Show, Adelaide

Spectacular Christmas Lights Show được tổ chức tại Adelade, thủ phủ Nam Úc là sự kiện trình diễn ánh sáng đẹp mắt, ngoạn mục được tổ chức lần đầu tiên vào dịp Giáng sinh năm 2014 và đã tạo nên một sự kiện văn hóa “hit” thu hút đông đảo người tham quan. Với 45.000 bóng đèn đủ màu sắc được thắp sáng với rất nhiều chủ đề khác nhau lồng ghép những bài hát mừng Giáng sinh, hàng trăm người chứng kiến đã phải thốt lên rằng chúng quá rực rỡ và ấn tượng khiến họ phải trở lại lần thứ hai, thậm chí là lần ba mang theo thảm hoặc ghế ngồi để chiêm ngưỡng. Đặc biệt, ngoài chương trình biểu diễn ánh sáng, mỗi tối cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, các nghệ sĩ Piano sẽ phục vụ những ca khúc hay về Giáng sinh.

uid106

Thời gian: Bắt đầu từ thứ Sáu ngày 25/11 đến thứ Tư 30/12 – Từ 8:30pm -11:00pm
Địa điểm: 108 Chellaston Road | Munno Para West, SA 5115

Đường phố Adelaide ngập tràn ánh sáng

Hàng năm, người dân Nam Úc nói chung và ở Adelaide nói riêng đều dành rất nhiều thời gian, công sức để trang hoàng Giáng sinh cho căn nhà thân yêu của mình. Những khu vườn được trang trí đẹp mắt với người tuyết, hàng đá, máng cỏ, cây thông… và vô số đèn màu nhấp nháy khiến cho khu phố trở nên thật sống động và thần tiên mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Đây là dịp thú vị để trẻ em, các gia đình và nhiều bạn trẻ có thể đi tham quan, chụp ảnh miễn phí dọc các con phố ở Adelaide chiêm ngưỡng công trình mà các gia đình nơi đây đã công phu tạo nên.

02-traverse-ave-salisbury-north-sa-5108

06-ninth-avenue-saint-peters-sa-5069

Thời gian: Từ 1/12 – 31/12/2016

Địa điểm: Adelaide
Dành cho: Christmas Light Fans

Theo VIET MAGAZINE